22/11/2014 16:18 GMT+7

Quên kim trong bụng bệnh nhân, phó giám đốc bệnh viện bị cảnh cáo

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Vì để quên chiếc kim dài 3 - 5cm trong bụng bệnh nhân suốt 9 năm trời, một bác sĩ - hiện là phó giám đốc bệnh viện nhận hình thức kỷ luật, cảnh cáo, cách thi đua một năm.

Ngày 22-11, ông Nguyễn Đình Thiện, chánh văn phòng Sở Y tế Hà Tĩnh, cho biết Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) ra quyết định hình thức cảnh cáo, cách thi đua một năm đối với bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc vì để quên chiếc kim dài 3-5cm trong bụng bệnh nhân suốt 9 năm trời.

Theo ông Thiện, sau khi thông tin phản ánh cách đây khoảng 9 năm trước, trong một ca phẩu thuật do bác sĩ Nguyễn Đức Ngọc, phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Can Lộc cùng với ê kíp để sót một chiếc kim trong bụng bệnh nhân, sở y tế Hà Tĩnh đã cử một phó giám đốc trực tiếp về rõ rự việc.

Cũng theo ông Thiện, qua những lần họp bác sĩ Ngọc cùng một số bác sĩ tham gia ê líp mổ thừa nhận sơ suất khi để quên kim trong bụng bệnh nhân Nguyễn Thị Hòa.

Bác sĩ Ngọc đã bị đã cắt thi đua một năm, những bác sĩ liên quan bị phê bình trước cơ quan và không được hưởng phúc lợi.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên