30/10/2016 10:29 GMT+7

Quầy quần áo ai thừa cho thiếu nhận

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Quầy quần áo này đã trở thành điểm đến của bác xe ôm, cô hàng rong, bé bán vé số... và tất nhiên, còn là nơi tìm đến của những tấm lòng.

Quầy quần áo miễn phí dành cho người nghèo tại TP Buôn Ma Thuột - Ảnh: THÁI THỊNH
Quầy quần áo miễn phí dành cho người nghèo tại TP Buôn Ma Thuột - Ảnh: THÁI THỊNH

Với mong muốn giúp đỡ người nghèo có được những bộ quần áo lành lặn để mặc, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo kêu gọi bạn bè quyên góp mở một quầy quần áo miễn phí tại số 3 Đinh Tiên Hoàng (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Hoạt động được hơn hai tháng nay, quầy quần áo đã trở thành điểm đến ân tình của những người dân nghèo từ bác xe ôm, cô bán hàng rong đến cậu bé bán vé số, đánh giày...

Cầm trên tay mấy bộ quần áo cũ từ quầy quần áo miễn phí mang về cho con, cô Nguyễn Thị Phượng cho biết chồng mất sớm, một mình cô phải gồng gánh hàng rong bán hủ tiếu nuôi hai con ăn học đã 10 năm nay.

“Chi phí cho con ăn học còn chưa đủ, nên mỗi năm tôi chỉ có thể mua được một bộ quần áo mới cho con mỗi dịp tết đến hay đầu năm học mới. Nay nhận được quần áo miễn phí, cũ người nhưng mới ta, chắc chắn hai đứa con của tôi sẽ vui mừng lắm” - cô Phượng xúc động nói.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, chủ quầy quần áo, cho biết được đi nhiều nơi thấy những quầy bánh mì, tủ quần áo miễn phí ở TP.HCM, Hà Nội... hoạt động rất hiệu quả và thiết thực nên chị đã kêu gọi bạn bè, người thân cùng nhau thực hiện quầy quần áo miễn phí này. Chị còn phối hợp với tỉnh đoàn, hội chữ thập đỏ trong tỉnh huy động quyên góp quần áo cũ cho quầy.

“Với mong muốn tấm lòng trao đi, nụ cười ở lại, không chỉ là người nghèo mà bất kỳ ai thiếu có thể đến đây nhận quần áo. Một chiếc áo, đôi giày tuy nhỏ nhưng đối với người nghèo thì đó là một món quà ấm áp tình người” - chị Thảo nói.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên