22/05/2015 09:46 GMT+7

Quảng Nam: thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân bảo hiểm y tế

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TT - Một số bệnh nhân, nhất là người có bảo hiểm y tế, phản ảnh nhiều tháng qua Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước (Quảng Nam) thiếu thuốc cấp phát cho bệnh nhân khám, điều trị tại đây.

Trao đổi về vấn đề này, bác sĩ Phạm Văn Vân, trưởng phòng khám bệnh Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước, cho biết tình trạng thiếu thuốc điều trị cho bệnh nhân đã gần ba tháng nay.

Một toa thuốc kê 4-5 loại mà trung tâm chỉ có 1-2 loại, số còn lại bệnh nhân phải mua ở ngoài. “Việc này không chỉ khiến bệnh nhân bức xúc, bác sĩ cũng cảm thấy khó chịu. Nhiều lúc bệnh viện phải tạo điều kiện để bệnh nhân chuyển viện lên tuyến trên điều trị”, bác sĩ Vân cho biết.

Theo bác sĩ Trần Văn Dũng - phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiên Phước, nguyên nhân thiếu thuốc là do việc đấu thầu thuốc của Sở Y tế Quảng Nam chậm.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác là các công ty dược trúng thầu cho hay thuốc chưa về kịp nên chưa thể cung cấp cho trung tâm.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Hai, giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết thêm việc đấu thầu thuốc đã có kết quả, tuy nhiên các công ty cung ứng thuốc này ở xa nên dẫn đến việc chậm trễ.

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên