06/09/2012 10:00 GMT+7

Quảng Nam lại động đất

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - 7g15 sáng nay 6-9, một trận động đất mạnh lại tiếp tục tái diễn quanh khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Động đất diễn ra ngay trong buổi lễ giao quân do địa phương tổ chức làm mọi người hoảng hốt.

* Chính quyền phổ biến kiến thức động đất cho dân

Trắng đêm chạy động đấtĐập thủy điện Sông Tranh 2 đảm bảo an toànLại rung chuyển mạnh ở thủy điện Sông Tranh 2

NzoHYZxz.jpgPhóng to
Chị Đoàn Thị Nhi chưa hết bàng hoàng khi kể lại những cơn rung chấn trong lòng đất từ đêm qua - Ảnh: Tấn Vũ

Đây là trận động đất thứ 9 trong 3 ngày liên tục mà người dân có thể cảm nhận được.

Cũng như những lần rung động trước, rung chấn sáng nay khiến các vật dụng trong nhà nghiêng ngả, chao đảo kèm theo hàng loạt tiếng nổ đì đùng trong lòng đất như đánh bom.

Trong trận động đất gần nhất tối 5-9, nhiều người dân các vùng lân cận đang mưu sinh gần thủy điện Sông Tranh 2 phải bỏ chạy về nhà ngay trong đêm vì hoảng loạn. Hai cơn rung chấn tiếp theo làm hàng loạt nhà dân chao nghiêng, nhiều người bỏ nhà chạy đi nơi khác.

Không riêng gì người dân Bắc Trà My mà ở các huyện lân cận như Nam Trà My, Tiên Phước và Hiệp Đức đều cảm nhận được những rung chấn từ lòng đất, điều chưa từng xảy ra trước đây.

Chánh văn phòng UBND huyện Bắc Trà My Lê Anh Tuấn cho biết đang làm báo cáo gởi các cơ quan chuyên môn và chính quyền tỉnh để về tình hình động đất vừa diễn ra sáng nay.

Cũng trong sáng nay, Phó ban chỉ huy phòng chống lụt bão Quảng Nam Nguyễn Thanh Quang đã ký văn bản phổ biến một số kiến thức và biện pháp ứng phó với động đất gởi 18 huyện, thành phố ở Quảng Nam. Văn bản nêu rõ khái niệm về động đất, nguyên nhân, cường độ, mức độ tàn phá và một số phương pháp ứng phó gởi người dân địa phương để tìm hiểu và sử dụng khi cần thiết.

wODWXWl7.jpgPhóng to
Một vết nứt sau thủy điện Sông Tranh 2 - Ảnh: Tấn Vũ
TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên