04/05/2013 19:50 GMT+7

Quảng cáo hàng TQ kém chất lượng trên truyền hình: ai tiếp tay?

MaiCong
MaiCong

TTO - Hàng Trung Quốc trên truyền hình: Quảng cáo xịn, chất lượng bèo đã nhận được nhiều ý kiến bức xúc từ bạn đọc với câu hỏi: Trách nhiệm cơ quan quản lý đâu để bà con mình bị lừa mua hàng kém chất lượng với giá cao?

us1r7rCK.jpgPhóng to
Ngày 3-5, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra và tạm giữ các máy matxa Body Pro xuất xứ Trung Quốc được Công ty Vạn Gia Hảo (Q.8, TP.HCM) quảng cáo và bán qua truyền hình - Ảnh tư liệu

Hàng Trung Quốc trên truyền hình: Quảng cáo xịn, chất lượng bèo

TTO xin trích đăng:

+ Bà con mình ít hiểu biết, và chỉ có cách tham khảo một trong những phương tiện thông tin chính thống trước khi mua hàng là truyền hình. Vấn đề tại sao chúng ta cứ để các sản phẩm này quảng cáo một đằng, chất lượng một nẻo mà không có cơ quan kiểm tra trước. Đừng để người dân nghĩ truyền hình tiếp tay những kẻ dối trá.

khhuthnh@...

+ Người dân lúc nào cũng nghĩ quảng cáo ở những báo, đài là đã được xét duyệt chặt chẽ. Nào ngờ....

phung_phan2003@...

+ Ngoài những kênh truyền hình còn có những trang web bán hàng online cũng toàn hàng Trung Quốc, cũng quảng cáo trên trời nhưng chất lượng dưới đất tồn tại bấy lâu nay.

thangdong_sg@..

+ Với chuyện quảng cáo có cánh trên đài, người mua đa số là vùng nông thôn ít cơ hội tiếp cận với thị trường nên bị mắc lừa thường xuyên đã xảy ra bấy lâu nay.

Không biết cơ quan quản lý thị trường đã làm gì khi để diễn ra tình trạng hàng hóa thì kém chất lượng, giá cả thì trên trời, người mua thì "tiền mất, hàng đem bỏ" và sau đó khiếu kiện lòng vòng cũng không giải quyết được.

Còn nhà đài? Chỉ biết thu tiền quảng cáo còn chuyện đúng hay sai không cần biết?

dvngoc98@...

+ Sự quảng cáo thái quá có dụng ý lừa gạt làm người tiêu dùng bị thiệt. Nhưng các cơ quan truyền thông mà cụ thể là các nhà đài có kiểm tra thông tin quảng cáo? Cần làm rõ trách nhiệm này để ngăn ngừa tình trạng tương tự xảy ra.

lengocmung@...

+ Kiểu này quả là không ít đài truyền hình của VN đang "phối hợp chặt chẽ" với nhiều công ty nước ngoài kiếm tiền người tiêu dùng bằng chiêu lừa tinh vi. Máy mátxa trong bài báo nêu chỉ là một ví dụ. Sữa cho trẻ em hiện cũng có thực trạng tương tự.

Thương Giang (thuong.giang5@..)

+ Bộ phận quảng cáo của các đài truyền hình chỉ biết có tiền, người tiêu dùng lại tin tưởng vào nhà đài (cho rằng đã kiểm duyệt). Riêng người quảng cáo chỉ biết "nổ" to, quảng cáo phóng đại... và thu lợi tiền tỉ từ người tiêu dùng dễ tin.

Mình chả bao giờ xem mấy cái quảng cáo này cả

hoanlam2004@...

Bạn đã từng mua phải hàng quảng cáo trên truyền hình với chất lượng kém? Theo bạn, làm thế nào để người tiêu dùng không rơi vào những "cái bẫy" tương tự? Kinh nghiệm của bạn, khi mua hàng trên truyền hình, trên các trang web...?

Hãy chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online qua địa chỉ tto@tuoitre.com.vn, hoặc bằng phần Phản hồi ý kiến ngay bên dưới bài.

TTO

MaiCong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên