28/07/2011 10:27 GMT+7

Quảng Bình: giải cứu kiểm lâm viên bị bắt cóc

LAM GIANG
LAM GIANG

TTO - Sáng 28-7, anh Hoàng Văn Quế, kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng, đã được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình). Anh Quế bị vỡ xương bánh chè chân trái và nhiều vết thương nặng ở đầu, ngực, tay...

Read this on Tuoitrenews.vn

M9Bs6Oo8.jpgPhóng to
Kiểm lâm viên Hoàng Văn Quế được cấp cứu tại Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới sáng 28-7

Theo kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng, sáng 27-7 tổ tuần rừng của Trạm kiểm lâm Thượng Hóa do anh Phạm Văn Sáu dẫn đầu vào kiểm tra vùng rừng thuộc bản Ón, xã Thượng Hóa (Minh Hóa).

Tại đây tổ phát hiện nhiều phác gỗ của lâm tặc giấu trong rừng. Sau khi xử lý số gỗ này, trên đường về tổ tuần tra bị một nhóm gồm chín người dùng dao, rựa, gậy gộc bất ngờ tấn công. Sau gần một giờ chống cự, các anh Phạm Văn Sáu, Hoàng Văn Quế và Nguyễn Đức Minh đã bị nhóm người này đánh quỵ và bắt giữ.

Sau đó nhóm người hung hãn này đã bắt ba kiểm lâm viên đi vào rừng sâu, nhốt họ trong một hang đá và chặt cây che kín miệng hang lại.

Nhóm người này yêu cầu anh Sáu về trạm mang lên 25 triệu đồng để chuộc hai người còn lại. Anh Sáu kể: “Chúng ra lệnh nếu đến 22g (ngày 27-7) mà không đưa tiền lên chúng sẽ chém chết cả hai người. Rồi chúng cử hai đứa kèm tôi về trạm lấy tiền”.

Hai kiểm lâm viên khác trong tổ tuần tra là Nguyễn Duy Năng và Lê Dòng Sông thoát được đã cấp báo với bộ đội biên phòng đồn 585, Công an huyện Minh Hóa và hạt kiểm lâm.

Trên đường vào giải cứu, đoàn gặp anh Sáu đang cùng hai tên bắt cóc đi ra và cứu thoát anh Sáu. Lúc 20g, bọn bắt cóc thấy lực lượng giải cứu đến đã cố thủ trong hang đá, và đe dọa nếu anh Quế, anh Minh kêu lên sẽ bị cắt cổ, đồng thời thách thức lực lượng biên phòng và kiểm lâm nếu xông vào hang chúng sẽ giết con tin.

Lực lượng giải cứu kêu gọi nhóm bắt cóc thả con tin và đồng ý cho dẫn con tin về bản Ón. Nhóm lâm tặc dẫn con tin ra khỏi hang một đoạn liền bỏ chạy nhưng một tên trong bọn đã bị bắt giữ.

Thiếu tá Võ Đình Thuần, đồn phó đồn biên phòng 585, cho biết sẽ điều tra làm rõ vụ việc nghiêm trọng này và xử lý nghiêm minh các đối tượng bắt cóc.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên