02/09/2016 18:53 GMT+7

Quảng Bình: Điểm đến vẫn là khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

L.GIANG - N.LINH
L.GIANG - N.LINH

TTO - Chiều 2-9, đại uý Đồng Thanh Hải, đội trưởng đội bảo vệ khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết trong ngày hôm nay đã có hơn 7.000 lượt khách đến viếng mộ Đại tướng.

Ông Phạm Xuân Trung, hướng dẫn viên du lịch, cho biết hầu hết các công ty lữ hành đã đặt tour đến Quảng Bình đều có đi viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp rồi mới đến động Phong Nha, động Thiên Đường. 

Trong khi đó, lượng du khách đến với biển Nhật Lệ không nhiều như mọi năm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, giám đốc khách sạn Thanh Phúc ở ven biển TP Đồng Hới, cho biết lượng khách đặt phòng vào những ngày nghỉ lễ này chỉ tăng hơn so với các tháng trước khoảng 30%, chỉ bằng 50-60% so với dịp này năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cho biết lượng du khách đến với Quảng Bình tăng không nhiều. Các khách sạn và nhà nghỉ còn trống khoảng 30-40% số lượng phòng. Đây là một mùa thất thu của du lịch Quảng Bình trong khoảng 10 năm trở lại đây, do vẫn còn ảnh hưởng của sự cố môi trường biển.     

Huế: Du khách đã tắm biển trở lại

Du khách nườm nượp đến tham quan di tích Đại Nội Huế trong ngày 2-9 - Ảnh: NHẬT LINH
Du khách nườm nượp đến tham quan di tích Đại Nội Huế trong ngày 2-9 - Ảnh: NHẬT LINH

Ngày 2-9, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế miễn giảm vé vào cổng tham quan cho khách trong nước nên từ sáng sớm, hàng ngàn lượt khách đã có mặt ở khu di tích Đại Nội Huế.

Ông Phan Thanh Hải, giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế, cho biết có khoảng hơn 20.000 lượt khách đến tham quan các điểm di tích ở Huế trong ngày 2-9. Phần lớn là khách địa phương ở tỉnh Thừa Thiên - Huế và các tỉnh lân cận như Quảng Bình, Quảng Trị…

Điều đáng mừng ở tỉnh Thừa Thiên - Huế trong dịp lễ này là các bãi biển đã có khách trở lại sau nhiều tháng vắng bóng. 

Tại bãi biển Thuận An (huyện Phú Vang) chiều 2-9 có khá đông người xuống tắm. Các quán bán hải sản dọc bờ cũng có khách vào ăn. 

Bà Huỳnh Thị Thứ, chủ quán Thứ ở bãi tắm Thuận An, cho biết từ chiều 1-9 mới bắt đầu thấy khách trở lại tắm và ăn đồ biển. “Nếu so với năm ngoái thì quá ít, nhưng thời điểm này mà quán có khách là mừng rồi” - bà Thứ nói.

Bãi tắm Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) trong chiều 2-9 - Ảnh: NHẬT LINH
Bãi tắm Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) trong chiều 2-9 - Ảnh: NHẬT LINH

                   

L.GIANG - N.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên