Nhiều tỉnh buông lỏng quản lý vận tải ôtô7 thứ trưởng "vi hành", TP.HCM bị phê buông lỏng quản lý 7 thứ trưởng “vi hành” kiểm tra quản lý giao thông
Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2013, tai nạn giao thông trên đã tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với cùng kỳ năm 2012 trong khi cả 3 tiêu chí trên đều giảm ở Đắk Nông, Lâm Đồng.
Về việc quản lý phương tiện hoạt động của các đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định, đoàn thanh tra nhận xét có hiện tượng các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải không quản lý phương tiện, giao xe cho lái xe quản lý tất cả các khâu như: duy tu, bảo dưỡng, quản lý, sử dụng phương tiện, khoán trắng phương tiện cho chủ xe tự quản lý.
Các doanh nghiệp và hợp tác xã quản lý lái xe và nhân viên phục vụ trên xe rất lỏng lẻo.
Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã thành lập bộ phận theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông nhưng bộ phận này thực chất không hoạt động, việc thành lập chỉ là hình thức để đủ thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh, phù hiệu chạy xe.
Các đơn vị vận tải hành khách cũng hay vi phạm một số vấn đề như người điều hành vận tải, niêm yết chất lượng, niêm yết giá hoặc vi phạm về nơi đỗ xe.
Về tốc độ của các phương tiện, qua kiểm tra tốc độ của các phương tiện trên website của 99 thiết bị giám sát hành trình của 19 đơn vị thuộc 3 tỉnh trên, trong tháng 8 đến 86% vi phạm tốc độ, tốc độ vượt quá trên 80km/h là 17.628 lần.
Trong đó có xe vi phạm cao nhất là 1007 lần/tháng, tốc độ vi phạm cao nhất là 116 km/h.
Đoàn công tác giao cho sở GTVT 3 tỉnh trên xử phạt nhiều trường hợp sai phạm với tổng số tiền phạt dự kiến tại 3 tỉnh là 89.100.000 đồng, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của 5 đơn vị tại Đắk Lắk và 2 đơn vị ở Đắk Nông, thu hồi sổ nhật trình và phù hiệu xe chạy tuyến cố định của 10 phương tại Đắk Lắk.
Từ đó, bộ GTVT đề nghị UBND, sở GTVT, Ban an toàn giao thông, các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng khắc phục những tồn tại.
Trong đó, việc kiểm tra, thanh tra, quản lý được bộ GTVT đặc biệt nhấn mạnh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận