01/06/2014 14:09 GMT+7

Quân đội Thái Lan triển khai hàng ngàn lính ở Bangkok

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 1-6, chính quyền quân sự Thái Lan đã triển khai hàng ngàn binh sĩ và cảnh sát tại trung tâm thủ đô Bangkok để ngăn chặn các cuộc biểu tình phản đối vụ đảo chính.

v6UcgFOA.jpgPhóng to
Binh sĩ Thái Lan điều khiển giao thông ở Bangkok Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, nhà chức trách cho biết gần 6.000 cảnh sát và binh sĩ đã có mặt ở trung tâm thành phố. Các đội đặc nhiệm sẽ lập tức hành động khi bất kỳ cuộc biểu tình nào nổ ra.

Một số trung tâm mua sắm lớn ở khu Ratchaprasong đã đóng cửa hoặc hạn chế thời gian mở cửa để đề phòng nguy cơ bạo động. Dịch vụ đường sắt trên cao Skytrain cũng đóng cửa một vài trạm ở khu vực trung tâm.

“Đây là khu vực trung tâm kinh doanh của Bangkok. Chúng tôi phải bảo vệ nó để ngăn chặn bất kỳ thiệt hại nào” - lãnh đạo cảnh sát Somyot Poompanmoung tuyên bố. Tuy nhiên trên thực tế hôm qua Bangkok khá yên bình.

Chỉ có một nhóm biểu tình khoảng 100 người xuất hiện ở khu Asoke. Họ đều bị cảnh sát bắt giữ. Trước đó chính quyền quân sự đã cấm tụ tập từ năm người trở lên.

Hồi cuối tuần, tư lệnh lục quân Prayuth Chan-ocha tuyên bố quân đội cần thời gian để hòa giải các thế lực chính trị ở Thái Lan và thúc đẩy cải cách.

Ông Prayuth cho biết chính quyền quân sự sẽ soạn thảo một bản hiến pháp tạm thời, chỉ định thủ tướng và chính phủ tạm quyền trong vòng một năm tới, sau đó sẽ tiến hành bầu cử.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên