19/12/2014 21:57 GMT+7

​Quân đội Pakistan phản công Taliban, giết 75 phiến quân

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 19-12, quân đội Pakistan mở chiến dịch tấn công Taliban để báo thù vụ thảm sát trường học ở thành phố Peshawar. Hàng chục phiến quân Taliban đã bị tiêu diệt.

Người dân Pakistan biểu tình ở Islamabad để phản đối vụ thảm sát tại Peshawar - Ảnh: Reuters
Người dân Pakistan biểu tình ở Islamabad để phản đối vụ thảm sát tại Peshawar - Ảnh: Reuters

Theo AFP, lực lượng an ninh Pakistan mở chiến dịch tấn công dữ dội ở khu vực biên giới Pakistan - Afghanistan, thuộc phía tây bắc đất nước.

“Chúng tôi nắm được thông tin khủng bố di chuyển từ Tirah tới biên giới và đã vây hãm chúng. Các binh sĩ đã bắn chết 32 tên khủng bố” - quân đội cho biết.

Những cuộc không kích và tấn công trên bộ trước đó của quân đội Pakistan tại khu vực này đã tiêu diệt 27 tay súng Taliban khác. Tại thành phố Khyber, quân đội cũng mở chiến dịch riêng biệt tấn công Taliban và bắn chết 18 tên phiến quân.

Sau vụ Taliban thảm sát 149 người tại trường học quân đội ở Peshawar, tư lệnh quân đội Pakistan Raheel Sharif đã khẳng định chính phủ quyết tâm “tiêu diệt hoàn toàn” Taliban. Hôm qua, tướng Sharif đã ký án tử hình đối với 6 tay súng Taliban bị bắt giữ.

Sau vụ thảm sát, chính quyền Pakistan tuyên bố nối lại việc xử tử các tội phạm khủng bố. Ước tính tại Pakistan có ít nhất 8.000 tù nhân có thể lĩnh án tử hình. Trong khi trước đó, Pakistan hoãn thi hành án tử hình từ năm 2008.

Số người thiệt mạng trong vụ thảm sát ở trường học Peshawar hôm nay tăng lên 149 do có thêm một học sinh qua đời vì vết thương quá nặng.

Đây là vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất trong lịch sử Pakistan, vượt qua vụ đánh bom năm 2007 nhắm vào cựu Thủ tướng Benaniz Bhutto khiến 139 người chết.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên