11/10/2013 09:48 GMT+7

Quân đội Mỹ phát triển "áo giáp của người sắt"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Quân đội Mỹ hiện đang nghiên cứu và phát triển một loại áo giáp công nghệ cao có thể biến các chiến binh thành “siêu nhân”, tương tự bộ giáp của người sắt Tony Stark trong phim Hollywood.

IM2tiGX7.jpgPhóng to
Mô hình bộ giáp TALOS quân đội Mỹ đang phát triển - Ảnh: NBC

Theo hãng tin NBC, các chuyên gia Bộ Chỉ huy nghiên cứu, phát triển và cơ khí (RDECOM) thuộc quân đội Mỹ và Viện Công nghệ Massachussetts (MIT) đang phối hợp sản xuất áo giáp nhẹ tấn công chiến lược (TALOS) “có thể đem lại sức mạnh siêu nhân và khả năng chống đạn”.

Bộ áo giáp này được trang bị máy quay 360 độ tương tự sản phẩm mắt kính Google Glass (với khả năng nhìn trong đêm), các cảm biến có thể phát hiện vết thương trên cơ thể người lính và bơm bọt chữa thương. Đặc biệt phần khung bộ giáp có khả năng chống đạn, được làm từ chất lỏng công nghệ cao có thể chuyển đổi từ dạng lỏng sang dạng rắn trong tích tắc.

“TALOS nghe không khác gì bộ giáp của Người sắt vậy” - NBC dẫn lời nhà khoa học Gareth McKinley thuộc MIT nhận định. Quân đội Mỹ cũng khẳng định các chuyên gia RDECOM và MIT đang nỗ lực để tạo ra bộ giáp này. “Nó sẽ có các thiết bị liên lạc, có cảm biến, mạch điện… Tất cả sẽ được đưa vào TALOS” - một người phát ngôn quân đội Mỹ cho biết.

Tuy nhiên giáo sư McKinley thừa nhận cũng giống như các siêu anh hùng trong phim Hollywood, TALOS có một điểm yếu lớn. Đó là bộ giáp này sẽ phải gắn hệ thống thủy lực hoặc pin cực nặng. Quân đội Mỹ sẽ công bố phiên bản TALOS đầu tiên vào năm 2014.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên