23/01/2014 13:01 GMT+7

Quân đội Mỹ cho phép binh lính mặc đồ theo tôn giáo

MỸ LOAN
MỸ LOAN

Quân đội Mỹ cho phép binh lính mặc đồ theo tôn giáo

TTO- Ngày 22-1, Lầu Năm Góc điều chỉnh chính sách cho phép binh lính mặc đồ theo tôn giáo, theo đó các nhóm lính có thể đội khăn trùm đầu, đội mũ Do Thái và mặc quần áo đồng phục theo đặc trưng tôn giáo mà họ đang tin theo.

ZAPa17EV.jpgPhóng to
Một binh lính Mỹ đội khăn trùm đầu theo tôn giáo của mình Ảnh:Reuters

"Thành viên trong những bộ phận thuộc quân đội Mỹ sẽ được đáp ứng nguyện vọng giữ gìn lòng thành kính với niềm tin tôn giáo mà họ đang tôn thờ nếu điều đó không làm ảnh hưởng đến sự sẵn sàng hoặc tính đoàn kết của đơn vị"- tuyên bố chính sách điều tiết tôn giáo của Lầu Năm Góc cho biết.

Theo Reuters, chính sách này chủ yếu nhắm tới các binh lính người Sikhs, Hồi Giáo, Do Thái và các thành viên mà tôn giáo của họ qui định phải để râu, để tóc hoặc ăn mặc có tính đặc trưng riêng. Người phát ngôn của Lầu Năm Góc - Nate Christensen cho biết đầy là lần đầu tiên Bộ quốc phòng Mỹ đưa ra chính sách như trên và cho biết họ sẽ không can thiệp nếu các binh lính này vẫn tuân thủ tốt kỷ luật của quân đội Mỹ.

Tuy nhiên, các binh lính nếu muốn để râu hay ăn mặc theo tôn giáo thì phải xin phép quân đội. Trước đây, Lầu Năm Góc chỉ cho phép một nhóm nhỏ người Sikhs đội khăn trùm đầu.

MỸ LOAN

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên