06/04/2015 17:15 GMT+7

​Quân đội Kenya không kích trả thù Al-Shabab

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-4, quân đội Kenya đã triển khai máy bay chiến đấu bắn phá các cơ sở của tổ chức khủng bố Al-Shabab ở Somalia để trả thù vụ thảm sát tại trường ĐH Garissa.

Binh sĩ Kenya canh gác ở thành phố Garissa sau vụ thảm sát - Ảnh: Guardian

Theo hãng tin BBC, một người phát ngôn quân đội Kenya cho biết các chiến đấu cơ nước này đã thả bom vào hai trại huấn luyện của Al-Shabab ở vùng Gedo. Đây là khu vực mà phiến quân Al-Shabab thường đi qua để xâm nhập vào Kenya.

Đây là phản ứng đầu tiên của chính phủ Kenya sau khi Al-Shabab thực hiện vụ thảm sát đẫm máu tại trường ĐH Garissa khiến 148 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Sau đó, tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta đã thề sẽ trả đũa “theo cách dữ dội nhất”.

Kể từ khi tổng thống Kenyatta lên nắm quyền hai năm trước, phiến quân Al-Shabab đã sát hại hơn 400 người ở Kenya, bao gồm 67 người trong vụ tấn công một trung tâm mua sắm ở thủ đô Nairobi. Tuần trước, Al-Shabab tuyên bố tấn công trường ĐH Garissa để trả đũa việc quân đội Kenya hiện diện ở Somalia.

Al-Shabab đe dọa sẽ “tiếp tục tắm máu các thành phố Kenya” và người dân nước này “sẽ phải đối mặt với một cuộc chiếm thảm khốc và kéo dài”. Tình báo phương Tây ước tính Al-Shabab có khoảng 7.000 - 9.000 tay súng. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên