16/03/2017 10:01 GMT+7

Quan chức tập đoàn SK bị thẩm vấn vì hối lộ

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các công tố viên sẽ thẩm vấn 3 quan chức của tập đoàn lớn thứ 3 Hàn Quốc, SK Group liên quan đến bê bối hối lộ dẫn đến việc phế truất Tổng thống Park Geun Hye.

Cảnh sát bắt giữ người đàn ông ném chai nước vào 2 nhà báo - Ảnh: Reuters
Cảnh sát bắt giữ người đàn ông ném chai nước vào 2 nhà báo - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên của tập đoàn SK cho biết cuộc thẩm vấn diễn ra lúc 10g sáng nay với sự có mặt của cựu chủ tịch Ủy ban quyết định chiến lược của SK là Kim Chang Geun.

"Chúng tôi nói thẳng ra rằng những nghi ngờ của phía công tố viên khác xa so với thực tế" - phát ngôn viên này cho biết.

Vụ thẩm vấn sáng nay (16-3) là một phần của cuộc điều tra liên quan đến bê bối tham nhũng đã nhấn chìm nhiều lãnh đạo doanh nghiệp và giới tinh hoa chính trị Hàn Quốc, bao gồm lãnh đạo thực tế của tập đoàn Samsung Lee Jae Yong.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ông Kim đã có cuộc họp riêng với bà Park Geun Hye hồi tháng 7-2015. Khi đó Tổng thống Park tổ chức một loạt cuộc họp với những người đứng đầu các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc.

Theo báo Korea Times, trong khoảng năm 2015-2016, tập đoàn SK đã đóng góp 11,1 tỉ won (9,82 triệu USD) cho hai quĩ phi lợi nhuận do bà Choi Soon Sil - bạn thân của bà Perk Geun Hye - sáng lập và điều hành.

SK Group điều hành các công ty như hãng sản xuất chip lớn thứ hai thế giới SK Hynix Inc và công ty viễn thông lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom.

Cùng này, cảnh sát Hàn Quốc cho biết đã chính thức bắt giữ một người biểu tình quá khích khi tấn công 2 nhà báo tại một cuộc biểu tình bạo lực phản đối phát quyết phế truất bà Park của Tòa án hiến pháp Hàn Quốc.

Trước đó, nhiều người đã bị thương khi người biểu tình ủng hộ bà Park đụng độ với cảnh sát và với những người biểu tình ủng hộ phán quyết của Tòa án Hiến pháp phế truất bà Park.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên