18/10/2012 17:18 GMT+7

Quan chức Hong Kong hầu tòa vì lừa dối chính quyền

TẤN KHOA (China Daily, SCMP)
TẤN KHOA (China Daily, SCMP)

TTO - Cựu giám đốc Sở Phát triển Hong Kong (Trung Quốc) Mak Chai-kwong và một quan chức cao cấp đã ra hầu tòa ngày 18-10 vì tội gian lận trong chương trình trợ cấp nhà ở của chính quyền Hong Kong những năm 1980.

Tv5Ku4lE.jpgPhóng to
Cựu giám đốc Sở Phát triển Hong Kong Mak Chai-kwong (bìa phải) ra tòa ngày 18-10 - Ảnh: SCMP

Ông Mak (62 tuổi) và trợ lý giám đốc phụ trách các dự án đường cao tốc Tsang King-man (57 tuổi) đối mặt với sáu cáo buộc, trong đó gồm “âm mưu lừa đảo chính quyền" để thu lợi 90.000 USD những năm 1980.

Bộ đôi này còn bị buộc tội lạm dụng công quỹ vì đã thuê chéo nhà của nhau từ năm 1985-1990 trong khi vẫn nhận trợ cấp nhà ở của chính phủ.

Buổi điều trần tiếp theo của hai bị cáo sẽ diễn ra ngày 6-11. 45 nhân chứng sẽ được triệu tập đến dự phiên tòa.

Nếu bị kết án thì hình phạt cho cả hai là 7 năm tù, phải nộp khoản tiền phạt lớn và thậm chí bị cắt lương hưu.

Ông Mak đã từ chức sau khi bị bắt vào tháng 7, chưa đầy hai tuần sau khi ông bắt đầu nhận nhiệm vụ. Đầu mối vụ điều tra là do báo chí đã phanh phui các tài liệu đăng ký đất đai của ông Mak. Ông Tsang bị bắt ngay sau đó nhưng hiện vẫn giữ được chức trợ lý giám đốc.

Vụ gian lận của hai quan chức này ảnh hưởng lớn đến uy tín tân Trưởng đặc khu Leung Chun-ying. Khi nhậm chức từ ngày 1-7, ông Leung tuyên bố sẽ khôi phục sự trong sạch trong chính quyền trước những ngờ vực của người dân.

TẤN KHOA (China Daily, SCMP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên