05/01/2012 02:37 GMT+7

Quán cà phê của cô bí thư Đoàn

ĐẶNG NHUNG
ĐẶNG NHUNG

TT - Đi qua khoảng sân của quán cơm bình dân, leo thêm những bậc cầu thang tối, cuối cùng mới tới được không gian thoáng đãng, lãng mạn của quán cà phê Unicorn’Home, 14 Lý Thường Kiệt (Hà Nội) do cô bí thư trẻ ở khu dân cư Khương Đình làm chủ.

9JHbDtbB.jpgPhóng to

Không gian của quán cà phê do cô bí thư Đoàn mở - Ảnh: ĐẶNG NHUNG

Hai màu xanh và trắng là gam màu chủ đạo của quán cà phê. Màu xanh-màu áo thanh niên tình nguyện, chính là màu mà cô chủ quán Nguyễn Thu Phương yêu thích. Bởi đó là sắc màu đã gắn bó với tuổi trẻ sôi nổi của cô khi là thanh niên đi tình nguyện ở những nơi xa, giúp đỡ trẻ em, người khó khăn...

Được thành lập từ cách đây một năm, quán cà phê Unicorn’ Home đang dần trở thành một địa chỉ quen thuộc của các bạn trẻ Hà Nội. Quán khó tìm nhưng ngày càng đông khách bởi cung cách phục vụ nhiệt tình, cởi mở đúng chất thanh niên, đồ uống sáng tạo cho chính Phương tự mày mò pha chế.

Sinh năm 1990, đang học năm cuối khoa kế toán Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Thu Phương, bí thư khu dân cư Khương Đình (phường Khương Đình, quận Đống Đa, Hà Nội), chuyên... lên tinh thần cho đoàn viên thanh niên trong khu, tổ chức các hoạt động tình nguyện. Điều trăn trở nhất của cô bí thư Thu Phương là làm sao hướng hoạt động Đoàn-Hội đi vào thực tiễn, kết nối được mọi người nhiều hơn, và có nơi để đoàn viên đến sinh hoạt một cách lành mạnh. Vậy là Phương cho ra đời quán cà phê Unicorn’Home.

“Phương học được nhiều thứ lắm từ khi mở quán. Vì quán của mình là quán dành cho thanh niên nên không được quá khô! Giống như hoạt động Đoàn vậy, phải đánh đúng vào tâm lý thanh niên, không cứng nhắc” - cô chủ Thu Phương chia sẻ bí quyết mở quán. Nhờ quán Unicorn’ Home, chi đoàn của Phương đã giao lưu, kết nối được với rất nhiều đoàn viên thanh niên chi đoàn khác.

Hiện tại, hoạt động của quán đã đi vào ổn định giúp Phương cùng các bạn trong quán có thu nhập khá, tạo thêm việc làm cho đoàn viên thanh niên trong khu dân cư. Phương cho biết: “Hoạt động của Đoàn chỗ mình rất phong phú và thiết thực, trước đây bọn mình còn đi bán bánh mì lấy tiền gây quỹ Đoàn. Với quán cà phê này, mình muốn nó là quán cà phê của thanh niên, mang tinh thần thanh niên”.

Hằng tháng, Phương trích số lãi từ quán cà phê để góp vào kinh phí hoạt động Đoàn. Cũng từ quán cà phê này, ngoài hoạt động Đoàn đơm hoa còn có tình yêu riêng của Phương nảy mầm: Phương phụ trách phần kinh doanh, bạn trai phụ trách phần thiết kế...

ĐẶNG NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên