Ngày 15-3, lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết tổ công tác của UBND phường đã làm việc với chủ quán bún ngan Nhàn (ngõ Trung Yên) sau bài viết của thực khách tố bị chủ quán mắng chửi.
Tại buổi làm việc, chủ quán cho biết ngày 13-3 có lịch đi lễ chùa nên bán ít hàng và mở cửa muộn hơn thường lệ. Tuy nhiên vẫn có bốn khách ngồi đợi từ trước.
Sau khi quán thông báo chưa bán, ba người sau đó đã rời đi trước, người còn lại vẫn ngồi ghế đợi. Bà Nhàn khẳng định "không dùng từ ngữ kém lịch sự" để đuổi người này.
"Chúng tôi đã nhắc nhở, yêu cầu chủ quán chấn chỉnh văn hóa kinh doanh, tuân thủ bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng để tránh xảy ra những sự việc không hay", lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc thông tin.
Trong quá trình kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại quán, tổ kiểm tra của UBND phường Hàng Bạc đã lập hồ sơ xử phạt cơ sở này 2 triệu đồng về hành vi sử dụng dụng cụ chế biến ăn uống, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.
Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng quán bún ngan Nhàn bị chính quyền địa phương "yêu cầu chấn chỉnh văn hóa kinh doanh và đóng cửa 2 ngày, không được bán", lãnh đạo UBND phường Hàng Bạc khẳng định đây là thông tin không đúng sự thật.
Thực tế, từ ngày 13 đến 14-3, chủ quán đi lễ chùa. Tới ngày 15-3, lực lượng chức năng mới làm việc với chủ quán khi họ trở về.
Trước đó, một thực khách ở Hà Nội (đề nghị không nêu tên) cho biết đến quán bún ngan Nhàn nhưng bị bà chủ đuổi về.
Khi thực khách nói sẽ ngồi đợi, bà chủ bỗng gắt lên: "Đã bảo không bán đâu đi về đi, nhìn mặt đã thấy hãm rồi. Đấy là sáng còn đốt vía rồi đấy".
Hành động và lời nói của bà chủ quán khiến khách hàng bức xúc, khẳng định sẽ không bao giờ quay lại quán bún này vì cảm thấy "thật sự tổn thương".
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận