15/07/2016 22:28 GMT+7

Quận 1 nhận lỗi vì để hẻm 106 Pasteur lộn xộn

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Thành Phong nói những góp ý của bà con cử tri đã gợi cho các đại biểu và lãnh đạo TP nhiều suy nghĩ mới.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao đổi với cử tri Q.1 tối 15-7 - Ảnh: NGỌC DƯƠNG
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao đổi với cử tri Q.1 tối 15-7 - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Tối 15-7, tổ đại biểu HĐND TP.HCM gồm ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP, bà Hoàng Thị Tố Nga, phó bí thư thường trực Quận ủy Q.1, ông Tề Trí Dũng, tổng giám đốc công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận, có buổi tiếp xúc cử tri Q.1.

Cử tri Nguyễn Thị Thanh (P.Bến Nghé) phản ảnh công trình Saigon Center trên đường Pasteur xây dựng hơn 2 năm nay, mỗi ngày có 700 - 800 công nhân làm 24/24 giờ. Tuy nhiên, chủ đầu tư không lo chỗ ăn ở cho công nhân, nên xuất hiện nhiều người bán hàng ăn uống bày tràn ra đường hẻm 106, rất lộn xộn, gây bức xúc cho bà con trong hẻm.

“Từ ngày thi công tới giờ, lộn xộn như vậy nhưng tôi chưa thấy lực lượng chức năng nào tới nhắc nhở công nhân ăn uống giữ gìn trật tự, hay dọn dẹp rác thải. Tôi đề nghị chính quyền phải gặp chủ đầu tư, giải quyết triệt để việc này”, bà Thanh nói.

Ghi nhận ý kiến này, phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải xin nhận lỗi trước cử tri và khẳng định sẽ chỉ đạo P.Bến nghé giải quyết ngay.

Cử tri Q.1 cũng đề xuất với các đại biểu về việc xây dựng một công trình văn hóa xứng tầm TP, đề xuất có thêm kênh để người dân góp ý cho lãnh đạo, phản ánh về tình trạng tội phạm cho vay nặng lãi…

Thay mặt tổ đại biểu, ông Nguyễn Thành Phong nói những góp ý của bà con cử tri đã gợi cho các đại biểu và lãnh đạo TP nhiều suy nghĩ mới, như việc phải có thêm kênh tiếp nhận ý kiến người dân cho sự phát triển TP, ngoài đường dây nóng phải có thêm các kênh để người dân được trình bày cụ thể ý tưởng của mình.

Chủ tịch UBND TP cũng chia sẻ qua 40 năm xây dựng TP đàng hoàng hơn, có nhiều công trình hiện đại, kinh tế phát triển hơn, nhưng lại chưa có một công trình văn hóa nào đàng hoàng hơn phục vụ cho người dân.

Cả TP chỉ có nhà hát Hòa Bình, sau đó có xây thêm nhà hát Trần Hữu Trang nhưng lại không sử dụng được. TP trước có chủ trương trích ngân sách khoảng 800 tỷ đồng xây dựng lại nhà văn hóa Thanh niên thành nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân TP. Cung văn hóa sẽ xây lại cho đúng tầm.

“Những vấn đề thuộc thẩm quyền HĐND thì tổ đại biểu sẽ trình HĐND. Còn nếu vấn đề thuộc thẩm quyền của UBND TP thì tôi với tư cách vừa là đại biểu HĐND vừa là Chủ tịch UBND TP sẽ xử lý ngay”, ông Nguyễn Thành Phong khẳng định.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên