19/10/2013 09:35 GMT+7

Quái xế quậy tưng trên đường mới

ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG
ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG

TT - Đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) mới khánh thành gần đây đã trở thành điểm hẹn của các nhóm quái xế đua xe từ các quận Bình Thạnh, Gò Vấp, Thủ Đức...

zixfE76w.jpgPhóng to
Một quái xế rạp mình trên yên xe diễn trò trên đường Phạm Văn Đồng - Ảnh: Mậu Trường

Lên mạng rủ đua xe

Đêm đêm, người dân sống hai bên đường này lại lo lắng, bất an khi nghe tiếng nẹt pô, rú ga. Nhiều người có việc cần ra đường không dám dắt xe ra khỏi nhà vì sợ tai nạn...

Quậy suốt đêm

21g ngày 8-10, khoảng chục quái xế cưỡi xe lượn trên đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao nhau với đường sắt Bắc - Nam. Tại đây, họ rú ga inh ỏi để các “chiến hữu” đang nấp ở các con hẻm hoặc từ đám đông lao ra đường. Vài phút sau, nhóm quái xế dàn hàng ngang từng tốp phóng thẳng lên vòng xoay Nguyễn Thái Sơn. Tại đây, họ lần lượt thi nhau diễn chiêu rạp người lên yên xe, thả tay lái...

Khoảng 20 phút sau, lực lượng tuần tra giao thông có mặt chốt chặn hai đầu của con đường. Các quái xế rú ga, lạng lách bỏ chạy tán loạn vào các con hẻm nhỏ...

9 tháng tạm giữ hơn 7.000 xe

Theo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM, trong chín tháng đầu năm nay, phòng đã phát hiện chín tốp tụ tập chạy xe, gây rối trật tự công cộng, lập biên bản hơn 16.000 trường hợp, tạm giữ hơn 7.000 xe.

Việc các nhóm đua xe trên đường Phạm Văn Đồng, phòng đã chỉ đạo Đội cảnh sát giao thông Hàng Xanh bố trí lực lượng công khai và hóa trang để theo dõi, chốt chặn nhằm xử lý nghiêm những đối tượng chạy xe gây rối trật tự công cộng trên tuyến đường này.

Đến rạng sáng 9-10, nhiều quái xế đầu trần cưỡi trên các xe Dream, Wave... quay lại đoạn đường trên để tiếp tục cuộc đua. Lúc này đường sá thông thoáng, các quái xế tha hồ bốc đầu, chạy ngược chiều để diễn trò.

Đêm 10-10, các quái xế từ các con hẻm nhỏ trên đường Phạm Văn Đồng phóng ra tổ chức cuộc đua dưới sự cổ vũ của những người cùng hội. Cả chục quái xế đầu trần thi nhau phóng như bay bất chấp đó là làn đường ngược chiều.

Một quái xế tên Tý, ngụ Q.Bình Thạnh, cho biết: “Đợt trước, cảnh sát giao thông làm gắt nên các tuyến đường có điểm nóng đua xe dịu lại, đa số dân đua chỉ lượn lờ diễu hành ở những khu vực vắng vẻ. Khi đường Phạm Văn Đồng khánh thành, anh em chuyển về đây tha hồ biểu diễn”.

Theo Tý, để không bị rớt nài (bị bắt), các nhóm đua cắt cử người đứng ở hai đầu cầu vượt, vòng xoay Nguyễn Thái Sơn và các trạm xe buýt để canh chừng. Khi phát hiện cảnh sát giao thông, nhóm canh gác sẽ ra hiệu để các tay đua luồn vào hẻm trốn thoát.

Anh Trần Văn Quỳnh, một người dân sống trên đường Phạm Văn Đồng đoạn ở P.1, Q.Gò Vấp, cho biết hầu như đêm nào quái xế cũng lượn lờ ở khu vực trước nhà anh. Có những đêm từ 30-40 quái xế tập trung về đây để đua. “Cứ mỗi lần nghe tiếng nẹt pô, người dân lại lo sợ không dám chạy xe trên đường. Các tay đua phóng xe như điên khi bị cảnh sát giao thông truy đuổi” - anh Quỳnh cho biết. Anh Quỳnh còn kể có lần một quái xế trong lúc tẩu thoát đã va quẹt xe vào một phụ nữ đi đường khiến người này té ngã xuống đường...

Lên mạng kêu gọi đua xe

Để thu hút các “yêng hùng” xe độ khắp nơi đổ về, các quái xế còn lập ra hẳn một trang mạng xã hội dưới danh nghĩa là hội mê xe, nhưng thực chất là để kêu gọi đua xe. Trang mạng này được các quái xế đưa hình ảnh các loại xe máy độ như Wave, Dream... chỉ trơ bộ khung ra quảng cáo. Ngoài ra, đây còn là nơi để cung cấp thời gian, địa điểm... diễn ra các cuộc “tranh hùng” từ các tay đua trái phép ở nhiều địa bàn.

Gemho6Yr.jpg
Các quái xế dàn hàng ngang trên đường Phạm Văn Đồng - Ảnh: Mậu Trường
b5d12PXV.jpg
Một quái xế biểu diễn "chiêu" nằm rạp trên yên xe - Ảnh: Mậu Trường

Từ trên trang web này, một quái xế tên Vũ ngụ Q.Bình Thạnh đưa ra lời rao: “Đêm 13-10 sẽ hội tụ các vì sao tâm bão”. Sau đó, Vũ đưa ra địa chỉ để các quái xế gặp nhau. Hình ảnh từ clip trên trang web này cho thấy đêm 12 rạng sáng 13-10, khoảng 500 xe máy đã rảo qua các cung đường Đinh Tiên Hoàng, Phan Đình Phùng... Tuy nhiên, lúc này các quái xế thấy lực lượng cảnh sát giao thông chốt chặn nhiều tuyến đường ở địa bàn Q.Bình Thạnh, Q.Phú Nhuận nên đoàn đua đã rảo qua địa bàn Q.6, Q.11 để tìm bãi đáp.

Clip trên trang web này còn cho thấy khoảng 6g ngày 13-10, nhóm quái xế nói trên dừng lại trên đường Lê Đại Hành, Q.11 để đua xe. Trong đó, nhóm Q.11 và Q.Bình Thạnh đưa ra các “nài” liều mạng bốc đầu, rạp người để diễn trò. Một “nài” cưỡi chiếc Yamaha bốc đầu trên một đoạn đường dài cả chục mét khiến hàng trăm người đi đường phải dạt xe sát vào lề đường và leo lên hẳn trên vỉa hè để tránh tai họa...

Khuya 13 rạng sáng 14-10, đi thực tế trên đường Hoàng Sa, đoạn giao nhau với đường Trần Khắc Chân (Q.1), chúng tôi chứng kiến hàng chục tay đua dàn hàng ngang giữa đường, rú ga, bóp còi inh ỏi. Nhiều người dân nhà ở hai bên đường không thể ngủ được nên bất đắc dĩ túa ra hai bên đường để theo dõi cuộc đua xe trái phép.

ĐỨC PHÚ - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên