22/01/2014 17:21 GMT+7

Quà tết Tuổi Trẻ đến với học trò vùng biên giới Thượng Trạch

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Trong hai ngày 21 và 22-1, báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã mang 40 phần quà tết đến với học sinh bị ảnh hưởng bão lũ tại xã biên giới Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình).

lKmn7xqn.jpgPhóng to
Ông Trần Sơn Tùng, phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình, trao quà của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho học sinh xã Thượng Trạch - Ảnh: Quốc Nam

Những học sinh được nhận quà lần này thuộc các trường mầm non, tiểu học số 1, tiểu học số 2 và trường dân tộc nội trú cùng thuộc xã Thượng Trạch. Đây là những phần quà cuối cùng trong tổng số 1.000 phần quà thuộc chương trình “Áo tết tặng bạn” 2014 tại tỉnh Quảng Bình. Số quà nói trên do bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp với mỗi phần 300.000 đồng tiền mặt và 100.000 đồng tiền quà bánh tết.

Do đặc thù là xã biên giới nên nhiều em học sinh phải từ các điểm trường lẻ về trung tâm xã nhận quà rất xa. Có em phải đi hơn 20km. Các thầy cô giáo phải đích thân chở các em về nhận quà. Những học sinh thuộc người dân tộc Macoong lần đầu tiên được biết đến phong bao lì xì và cũng lần đầu tiên được nhiều quà bánh để ăn tết như thế này.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tặng hơn 1.000 phần quà tương tự cho học sinh và giáo viên Trường tiểu học số 2 Phúc Trạch (Bố Trạch), Trường tiểu học và THCS Quảng Minh (huyện Quảng Trạch), Trường tiểu học và THCS Cao Quảng (huyện Tuyên Hóa).

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã thực hiện chương trình “Xuân biên giới, tết hải đảo” với gần 100 phần quà tết gồm bánh kẹo, dầu ăn, đường, nếp cho người dân hai xã Thượng Trạch và Tân Trạch. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng từ nguồn kêu gọi đóng góp của Tỉnh đoàn.

R6HHHWES.jpgPhóng to
Ở vùng biên giới xa trung tâm đến hơn 20km, nhiều học sinh được thầy giáo chở từ điểm lẻ về trung tâm xã nhận quà của Tuổi Trẻ - Ảnh: Quốc Nam
4nbJAZ3y.jpgPhóng to
Các em nhỏ người dân tộc Macoong tại xã Thượng Trạch có tết vui với những phong bao lì xì tết của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Quốc Nam
QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên