24/05/2017 22:46 GMT+7

​Quà Tết thiếu nhi cho con em cán bộ chiến sĩ Trường Sa

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Tối 24-5 tại Đà Nẵng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp Lữ đoàn công binh 83 Hải quân tổ chức chương trình “Chăm lo hậu phương - Vững lòng biển đảo”

Anh Nguyễn Long Hải trao học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn công binh 83 Hải quân có thành tích cao trong học tập - Ảnh: TẤN LỰC
Anh Nguyễn Long Hải trao học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn công binh 83 Hải quân có thành tích cao trong học tập - Ảnh: TẤN LỰC

Chương trình đã tặng 50 suất học bổng (500.000 đồng/suất) và 550 phần quà Tết thiếu nhi gồm sách vở, bánh kẹo, sữa, đồ dùng học tập cho con em cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn công binh 83 Hải quân.

Ngoài ra, các em còn được thưởng thức các tiết mục giao lưu nghệ thuật với đoàn. Đặc biệt, các nghệ sĩ Nhà hát kịch Việt Nam đã biểu diễn dành tặng các em vở kịch “Sự tích cây khế”.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Chăm lo hậu phương - Vững lòng biển đảo” do câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương thực hiện nhằm cụ thể hóa sự quan tâm, chăm lo của cộng đồng với con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ gìn giữ chủ quyền biển đảo, giữ vững quốc phòng an ninh đất nước.

Chương trình nhận được sự tham gia ủng hộ của gần 30 đơn vị và cá nhân với tổng giá trị trên 200 triệu đồng. Trong chương trình, đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà 9 gia đình liệt sĩ hi sinh tại Gạc Ma ngày 14-3-1988 tại Đà Nẵng.

Anh Nguyễn Long Hải thăm hỏi mẹ Huỳnh Thị Kế, mẹ của Liệt sĩ Nguyễn Phú Đoàn hi sinh tại Gạc Ma ngày 14-3-1988 - Ảnh: TẤN LỰC
Anh Nguyễn Long Hải thăm hỏi mẹ Huỳnh Thị Kế, mẹ liệt sĩ Nguyễn Phú Đoàn, hi sinh tại Gạc Ma ngày 14-3-1988 - Ảnh: TẤN LỰC
Ra về cùng phần quà Tết thiếu nhi chương trình gửi tặng - Ảnh: TẤN LỰC
Các em ra về cùng phần quà Tết thiếu nhi chương trình gửi tặng - Ảnh: TẤN LỰC

Háo hức ôm phần quà trên tay, hai em Trần Thị Thủy Tiên (10 tuổi) và Trần Huỳnh Ngọc Hà (8 tuổi) nói rất vui khi được nhận quà Tết thiếu nhi. Bố hai em là Thượng úy Trần Đình Quang đang đi công tác tận Phú Yên. 

Thủy Tiên nói bố thường xuyên đi công tác, các dịp 1-6 đều ít ở nhà, nhưng lớn lên rồi cũng quen, hai chị em không còn nhớ bố quay quắt như lúc nhỏ. 

“Trước lúc đi công tác, bố dặn hai chị em con ở nhà chăm ngoan và nghe lời mẹ, tụi con sẽ cố gắng làm theo để bố vui lòng yên tâm công tác”, Thủy Tiên nói.

Anh Nguyễn Long Hải, bí thư Trung ương Đoàn, chia sẻ món quà 1-6 của bố có thể trễ hẹn nhưng các em không buồn mà biến đó thành động lực để học tập chăm ngoan thì đó cũng là món quà vô giá dành cho bố.

"Các em chính là hậu phương vững chắc cho bố mẹ - những chiến sĩ đang sống, chiến đấu và cống hiến hết mình cho đất nước”, anh Hải nhắn nhủ.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên