27/04/2014 02:50 GMT+7

Quà tặng hi vọng

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Đôi khi không cần điều gì to lớn, một chú gấu bông cũng đủ đem lại hi vọng cho nhiều người trong những lúc bị bệnh tật bủa vây. Đó là cách mà cô gái trẻ người Mỹ Nicole Javorsky xua đi nỗi cô đơn của những thanh thiếu niên điều trị trong các bệnh viện, mái ấm.

yoDzbRAf.jpgPhóng to
Nicole Javorsky đem đến hi vọng cho các bạn trẻ đối mặt với bệnh tật - Ảnh: Christian Science Monitor

Khi một người đang trải qua thời gian khó khăn thì những điều nhỏ nhặt thôi cũng có thể tạo ra sự khác biệt, Javorsky chia sẻ trên trang web của Tổ chức Cubs for Coping mà cô sáng lập nhằm gửi tặng những chú gấu bông làm bằng tay cho những bạn trẻ trong bệnh viện, trại trẻ mồ côi. Gấu bông mang lại nụ cười, mà theo các nghiên cứu, chơi đùa là cách để chống chọi với nỗi đau, muộn phiền và giúp giải tỏa stress.

“Tôi thành lập Cubs for Coping bởi chính tôi cũng sợ và cảm thấy cô đơn trong bệnh viện - Javorsky, 18 tuổi, và hiện là một nghệ sĩ đu xà, chia sẻ về khoảng thời gian cô phải điều trị chứng rối loạn ăn uống - Gia đình và bạn bè đã gửi cho tôi những con thú nhồi bông khiến tôi nhận ra rằng họ quan tâm đến mình. Tôi muốn các bạn trẻ biết rằng mọi người quan tâm đến họ và vẫn còn hi vọng”.

Cùng với các tình nguyện viên, Javorsky cặm cụi bên chiếc máy may để may gấu. “Tôi mong muốn tạo ra một cộng đồng những người trẻ có sự quan tâm như tôi... với hành động đơn giản và vui vẻ để an ủi người khác” - cô nói. Đến nay, dự án của cô đã gửi gấu bông đến nhiều nơi ở New York như Bệnh viện nhi đồng Cohen tại Long Island, mái ấm Bowery ở Manhattan hay trẻ em ở vùng thiên tai thuộc Oklahoma.

Javorsky cũng giúp những thanh thiếu niên mắc chứng rối loạn ăn uống thay đổi cách nhìn về chính bản thân mình và thế giới, nơi hằng ngày vẫn có vô số tạp chí cổ vũ cho vẻ đẹp trơ xương, thông qua các chiến dịch giúp họ lấy lại sự tự tin, đối mặt với sự bắt nạt trong trường học. Cô tham gia tổ chức phi chính phủ về giới trẻ lớn nhất nước Mỹ Dosomething.org và là tình nguyện viên của Tổ chức Dancing Dreams, nơi giúp các cô gái trẻ gặp vấn đề về sức khỏe có cơ hội được nhảy múa.

“Nếu bạn cũng đang có thời gian khó khăn, hãy nhớ rằng việc để lộ sự yếu đuối cho thấy bạn là con người chứ không phải vì bạn yếu kém. Hãy tự giúp mình và có lẽ bạn có thể sẽ giúp được người khác” - Javorsky bày tỏ. Nói về dự án của mình, cô cho rằng mọi người có thể tham gia giúp đỡ tiền bạc, truyền thông nhưng điều quan trọng nhất vẫn là lòng nhân ái thật sự. “Lòng nhân ái sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nếu giữa người với người không có sự tương tác với nhau” - cô nói.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên