17/11/2012 07:35 GMT+7

Quá tải trại giam

C.MAI
C.MAI

TT - Báo cáo của Viện KSND TP.HCM với Ban pháp chế HĐND TP tại buổi làm việc sáng 16-11 cho biết qua công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam cho thấy cơ sở vật chất của các nhà tạm giữ (thuộc công an quận huyện), trại tạm giam (thuộc Công an TP) đang xuống cấp, không đủ diện tích tối thiểu (2m2/người).

Thực tế này dẫn đến tình trạng giam giữ quá tải và không đảm bảo các chính sách, chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam theo quy định. Vừa qua, công an một số quận huyện (Q.2, Q.5, huyện Nhà Bè) phải “gửi” can phạm tại trại tạm giam Chí Hòa vì không còn chỗ tạm giam.

Viện KSND TP kiến nghị HĐND TP, UBND TP và Bộ Công an quan tâm đầu tư kinh phí để xây mới hoặc sửa chữa nâng cấp các nhà tạm giữ và trại tạm giam Chí Hòa để đảm bảo việc quản lý người bị tạm giữ, tạm giam đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo báo cáo của VKS, trong 11 tháng của năm nay, số lượng vụ án khởi tố mới là 8.638 vụ/8.966 bị can, tăng 637 vụ/715 bị can so với cùng kỳ 2011, trong đó loại tội tăng nhiều là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, lừa đảo, đánh bạc... Đáng lưu ý là các vụ trọng án hình sự vẫn diễn ra phức tạp.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên