05/01/2014 09:04 GMT+7

Quà mừng ở Trung Quốc là đồ chống ô nhiễm

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Lo sợ tình trạng khói bụi ô nhiễm tiếp tục lan rộng, người dân Trung Quốc đang đổ xô mua máy làm sạch không khí và khẩu trang chống ô nhiễm từ nước ngoài.

Nước biển Trung Quốc ô nhiễm nặng, dân không ăn hải sảnÔ nhiễm không khí ở Trung Quốc cao gấp 30 lần mức an toànTrung Quốc: phạt 8 thành phố gần 9 triệu USD vì ô nhiễm

Theo Nhật Báo Trung Quốc, hai mặt hàng này đang trở thành những món quà mừng năm mới mà người Trung Quốc ở Mỹ mang về cho người thân và bạn bè trong nước.

“Tôi đã mua 15 cái khẩu trang và đang định mua một máy làm sạch không khí cho gia đình mình ở Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc vào cuối tháng này. Gia đình tôi đang sống trong bầu không khí quá ngột ngạt vì ô nhiễm khói bụi” - Băng Băng, nghiên cứu sinh tiến sĩ ngành cơ khí ở New York, cho biết. Cô còn kể rằng nhiều bạn mình đang ở Mỹ cũng đặt mua khá nhiều khẩu trang chống ô nhiễm để mang về.

Thậm chí, từ Trung Quốc cũng đang có nhiều người đặt mua các sản phẩm làm sạch không khí và chống ô nhiễm từ Mỹ và các nước. Họ cho rằng giá cả và chất lượng các mặt hàng này ở Mỹ rẻ hơn và đáng tin hơn sản phẩm trong nước. Ngay cả đại sứ quán Mỹ cũng đặt 2.000 máy lọc không khí để bảo đảm sức khỏe cho nhân viên.

Cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc ước tính riêng trong tháng 12-2013, có 25 thành phố tại Trung Quốc liên tục chìm trong bầu không khí ô nhiễm trầm trọng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên