01/06/2014 08:54 GMT+7

Quà gửi Trường Sa

M.HƯƠNG
M.HƯƠNG

TT - Giữa những ngày biển Đông nổi sóng, nhiều học sinh, trường học và doanh nghiệp đã chuẩn bị những phần quà chan chứa tình cảm gửi quân dân Trường Sa theo chuyến tàu ra thăm đảo ngày 28-5 vừa qua.

YunaCSJg.jpgPhóng to
Nhà báo Bùi Thanh (bìa phải), phó Ban chỉ đạo chương trình “Góp đá xây Trường Sa”, trao quà cho cán bộ chiến sĩ đảo Sơn Ca thuộc quần đảo Trường Sa ngày 31-5 - Ảnh: Trung Tân

Một gói quà được gói cẩn thận hai lớp, gửi tới Công ty cổ phần VNG kèm theo bức thư ngắn, được chủ nhân của gói quà - em Phạm Thị Phương Thủy, lớp 11A2 Trường THPT Thạnh An, Cần Thơ - nắn nót từng dòng: “Xin chào! Lời chào từ đất liền gửi cho các bạn ngoài hải đảo! Thương chúc các bạn học tập thật tốt. Mình không có gì nhiều, chỉ có vài cuốn sách tham khảo và truyện. Mong các bạn thích. Nếu có cơ hội, năm sau chắc chắn mình sẽ gửi nữa! Chúc mọi người sức khỏe và hạnh phúc!”.

Những cuốn sách chứa đầy tình yêu thương...

Quà và thư của Phương Thủy chỉ là một trong rất nhiều bưu kiện, túi quà được gửi tới chương trình “Mỗi người một cuốn sách” dành tặng Trường Sa do Quỹ cộng đồng người dùng Internet Việt Nam (VNIF) trực thuộc Công ty cổ phần VNG phát động. Từ những ngày đầu, chương trình đã nhận được những cuốn sách chứa đầy tình cảm với Trường Sa thân yêu.

Chị Phạm Tuyết Hường (thư ký biên tập Việt Com Film) mang sách đến tận nơi góp lời nhắn nhủ: “Tình cảm của mình, không có cách thể hiện nào cụ thể hơn, mong những cuốn sách này đến được với Trường Sa để động viên quân dân nơi hải đảo, tiếp thêm tri thức cho các em học sinh”.

Sau hai tuần phát động, chương trình đã nhận được hơn 2.500 cuốn sách với nhiều thể loại từ sự quyên góp của tập thể nhân viên VNG và các bạn trẻ trên khắp đất nước.

Tất cả đã được phân loại và đóng thùng lên tàu đến với Trường Sa vào ngày 28-5 vừa qua. Chia sẻ về chương trình, bà Nguyễn Hoàng Quế Nga (phó tổng giám đốc Công ty cổ phần VNG, phó chủ tịch Quỹ VNIF) cho biết: “Những năm qua, VNG và VNIF luôn hướng đến Trường Sa, hướng đến biển đảo bằng cả trái tim. Tổng cộng trị giá các chương trình mà VNG và VNIF thực hiện vì Trường Sa trong hai năm nay đã lên đến hơn 10 tỉ đồng. Bên cạnh những đóng góp như tặng xuồng CQ, “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”, góp sức xây trường học trên đảo... thì chương trình quyên góp sách này được phát động như một cầu nối, để mỗi người dân có thể đóng góp thêm cho các em nhỏ trên đảo - thế hệ tương lai của Trường Sa”.

sAUiayKe.jpgPhóng to
Thành viên hành trình “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” gắn huy hiệu “Góp đá xây Trường Sa” cho các chiến sĩ Trường Sa - Ảnh: Trung Tân

Đến chiếc áo, gói cà phê

Trước khi tham gia chuyến tàu ra thăm Trường Sa ngày 28-5, anh Võ Thành Phúc - trợ lý chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đồng Tâm - chia sẻ: “Mình chưa lần nào đến Trường Sa. Cảm giác hồi hộp, nôn nao thật khó tả khi sắp được đặt chân lên phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Giữa những ngày này, mình nghĩ có thêm nhiều đoàn ra thăm đảo sẽ góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển, vừa tiếp thêm tinh thần, sức mạnh cho các chiến sĩ hải quân”.

Cùng đi với anh Phúc lần này là quà của Công ty Đồng Tâm gửi đảo: ngoài 1 tỉ đồng hỗ trợ thông qua chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ, công ty còn gửi thêm một số nhu yếu phẩm.

"Lần này, không được theo tàu ra đảo, các em học sinh chuyển lời đến chúng tôi nhờ báo Tuổi Trẻ làm cầu nối để xây dựng một hộp thư liên lạc giữa thầy trò Trường Lê Hồng Phong với các chiến sĩ, các em nhỏ trên đảo để thắt chặt thêm tình cảm giữa đất liền và hải đảo"

Bạch Lan (trợ lý thanh niên Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong)

Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đồng Tâm, tâm sự: “Đất liền vững mạnh thì biển đảo bình yên. Đồng Tâm trao đến chương trình “Góp đá xây Trường Sa” 1 tỉ đồng lần này nằm trong kế hoạch trao 20 tỉ đồng thông qua việc tiêu thụ 1 triệu m2 gạch mang tên Hoàng Sa Việt Nam - Trường Sa Việt Nam trong năm năm. Đây không chỉ là món quà của riêng Đồng Tâm mà còn là món quà của người tiêu dùng trên mọi miền đất nước đã sử dụng sản phẩm gạch mang tên Hoàng Sa Việt Nam - Trường Sa Việt Nam. Mọi người đã đóng góp 20.000 đồng trên mỗi mét vuông gạch...”.

Ủng hộ 300kg cà phê đóng gói gửi bộ đội Trường Sa, bà Nguyễn Thị Na, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Phát, tâm sự: “Tôi có may mắn được đến Trường Sa và nhà giàn DK1 một lần. Đi về rồi nhớ lại thấy thương anh em nhiều lắm. Ngoài số cà phê này cho Trường Sa, tôi còn muốn gửi thêm quà cho lực lượng cảnh sát biển. Công ty chúng tôi đang có kế hoạch ủng hộ 500 đồng/gói cà phê bán được để quyên góp cho biển đảo”.

Còn ở Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), trước khi nghỉ hè, thầy trò nhà trường còn kịp quyên góp rồi tự tay mua, đóng gói 100 phần quà gồm nước ngọt, đồ hộp để “gửi các anh bộ đội Trường Sa bồi dưỡng sức khỏe”.

Cô Nguyễn Minh Bạch Lan, trợ lý thanh niên của trường, chia sẻ: “Đây là công trình thanh niên của Đoàn trường. Mấy năm trước, các em học sinh chuẩn bị quà tinh thần như góp sách, làm thiệp gửi ra cho các anh. Năm nay, chúng tôi muốn có chút quà vật chất để chăm lo cụ thể đến bữa ăn của anh em trên đảo”. Cô Bạch Lan cho biết tiền mua quà được trích từ các hoạt động như bán vé chương trình văn nghệ mừng xuân do học sinh trường biểu diễn.

M.HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên