12/11/2016 15:02 GMT+7

Qua cầu tạm do tư nhân làm nên phải trả phí

K.NAM
K.NAM

TTO - Một số người dân ngụ xã Mong Thọ B, huyện Châu Thành (Kiên Giang) phản ảnh từ đầu tháng 11, mỗi khi họ đi qua cầu tạm nối hai ấp Phước Ninh và Phước Lợi đều phải trả phí.

Người đi xe máy qua cầu tạm phải trả phí 2.000 đồng/lượt - Ảnh: K.NAM
Người đi xe máy qua cầu tạm phải trả phí 2.000 đồng/lượt - Ảnh: K.NAM

Cụ thể do cầu mới đang trong quá trình thi công, nên UBND xã Mong Thọ B có ký hợp đồng với một cá nhân để người này bắc cầu tạm qua kênh rồi thu phí. 

Mức thu như sau: người đi bộ qua cầu 1.000 đồng/lượt, xe đạp 1.000 đồng/lượt, xe máy, xe đạp điện 2.000 đồng/lượt, chở hai người 3.000 đồng/lượt...

Ông Nguyễn Ngọc Mon, chủ tịch UBND xã Mong Thọ B, cho biết sở dĩ phải bắc cầu tạm rồi thu phí vì cầu chính đang xây là công trình từ thiện do một doanh nghiệp trong tỉnh tài trợ.

Trong dự toán làm cầu này không có chi phí bắc cầu tạm. Vì vậy xã đã xin chủ trương và được huyện đồng ý cho xã ký hợp đồng với ông Nguyễn Ngọc Nam để ông Nam bỏ chi phí xây cầu tạm rồi thu phí người qua cầu.

Trước khi làm việc này, xã có họp dân thông báo và được bà con đồng tình. “Cực chẳng đã mới phải kêu bên ngoài bắc cầu tạm rồi thu phí, quá trình thu phí cũng uyển chuyển, miễn phí người buôn gánh, bán bưng, học sinh, giáo viên, cán bộ ấp, xã chứ không phải lạm thu” - ông Mon nói.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (vợ ông Nguyễn Ngọc Nam) cho biết gia đình bà bỏ ra khoảng 120 triệu đồng để bắc cầu tạm. Thời gian thu dự kiến 2-3 tháng, sau khi cầu mới được làm xong, gia đình bà Hà sẽ dỡ cầu tạm.

K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên