15/01/2015 05:52 GMT+7

Qatar đối mặt nguy cơ bị loại

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đội tuyển Qatar buộc phải đánh bại Iran ở lượt trận thứ 2 bảng C Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015 diễn ra lúc 16g hôm nay 15-1 (THTT trên kênh Fox Sports 2) nếu không muốn đối mặt với nguy cơ bị loại sớm.

Chủ nhà của World Cup 2022 bước vào Asian Cup 2015 bằng kết quả thảm bại khó tin 1-4 trước tuyển UAE. Sau trận thua, HLV Djamel Belmadi thừa nhận đội bóng của ông đã trả giá vì sự non nớt kinh nghiệm và những sai lầm cá nhân.

Ở Asian Cup 2015, Qatar là một trong những đội bóng trẻ nhất và trong trận ra quân, đội hình xuất phát của họ có đến 9 cầu thủ từ 24 tuổi trở xuống. Chính sự non nớt của các cầu thủ trẻ đã khiến Qatar phải trả giá khi mắc hàng loạt sai lầm cá nhân để UAE tận dụng.

Hãng tin AFP dẫn lời phát biểu của ông Belmadi trước trận đấu: “Đây là một bảng đấu khó khăn với những đội bóng mạnh. Chúng tôi đã trả giá vì những sai lầm cá nhân ở trận ra quân và giờ đây phải đối mặt với Iran, một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á. Các cầu thủ Qatar cần quên đi áp lực dành cho họ”.

Chỉ trích cầu thủ sau trận ra quân thất bại, nhưng chính HLV Belmadi cũng phải chịu trách nhiệm khi ông để các học trò chơi quá hồn nhiên trước UAE. Nếu nhận thêm một thất bại nữa, Qatar gần như chắc chắn phải trở về nước sớm và để tránh viễn cảnh tai họa đó, HLV Belmadi cần phải tỏ ra tỉnh táo hơn trong cách tiếp cận trận đấu.

Khó khăn cho Qatar là họ sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Bilal Mohammed ở trận này vì chấn thương. Trong khi đó, Iran đang có phong độ tốt sau khi đánh bại Bahrain 2-0 ở trận ra quân và sẽ có lực lượng mạnh nhất ở trận này.

Trong trận đấu diễn ra trước đó lúc 14g (THTT trên kênh Fox Sports 2), đội nhất bảng UAE sẽ gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Bahrain. Chỉ cần đánh bại Bahrain trong khi Qatar không thắng được Iran sau đó, UAE sẽ giành vé sớm vào tứ kết.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên