Theo Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), Qantas Airways đã thừa nhận hành vi sai trái của công ty và đồng ý nộp phạt 66 triệu USD sau các cáo buộc hãng này bán vé cho hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy.
Khoản tiền phạt 66 triệu USD cần nhận được sự phê duyệt từ phía tòa án.
Ngoài khoản nộp phạt trên, Qantas Airways phải bồi thường 13 triệu USD cho 86.000 hành khách bị ảnh hưởng vì việc hủy chuyến và đổi lịch không thành công.
Tổng cộng hãng hàng không quốc gia Úc phải bồi thường và nộp phạt 79 triệu USD, cùng cam kết sẽ không tái phạm hành vi trên.
Hãng tin Reuters nhận định đây là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay đối với một hãng hàng không đến từ Úc, đồng thời là một trong những khoản phạt nặng nhất trong lịch sử hàng không thế giới.
“Hành vi của Qantas Airways quá nghiêm trọng và không thể chấp nhận được… Mức phạt này cũng mang tính răn đe đối với những công ty khác”, chủ tịch ACCC cho biết.
Qantas Airways trước đó lập luận rằng họ phải đối mặt với những thách thức tương tự như các hãng hàng không khác trên thế giới, tuy nhiên ACCC cho biết hành động của Qantas đã vi phạm luật tiêu dùng.
Giám đốc điều hành Qantas Airways Vanessa Hudson thừa nhận hãng đã làm khách hàng thất vọng vì đi ngược lại với những tiêu chuẩn về chất lượng của công ty.
“Chúng tôi biết nhiều khách hàng đã bị ảnh hưởng vì chúng tôi không thông báo hủy chuyến bay kịp thời. Chúng tôi thành thật xin lỗi”, bà Hudson nói thêm.
Hãng hàng không quốc gia 103 tuổi của xứ sở chuột túi trước đó vẫn đang chật vật để khôi phục lại danh tiếng sau hàng loạt bê bối vì giá vé tăng cao, dịch vụ kém và vụ sa thải hơn 1.700 nhân viên mặt đất trong đại dịch COVID-19, theo Hãng tin AFP.
Bất chấp những khó khăn trên, Qantas Airways vẫn báo cáo lợi nhuận đạt 1,1 tỉ USD vào năm 2023, chứng minh sự phục hồi tài chính lớn sau ảnh hưởng của đại dịch.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận