12/11/2012 17:55 GMT+7

Psy nhận chứng chỉ Guinness

NGUYÊN PHẠM (Theo digitalspy)
NGUYÊN PHẠM (Theo digitalspy)

TTO - Tổ chức Kỷ lục quốc tế Guinness vừa trao chứng nhận video ca nhạc được yêu thích nhất trong lịch sử YouTube cho ca khúc Gangnam Style của nam ca sĩ Hàn Quốc Psy.

20.000 người nhảy Gangnam style tại ParisPsy nhận huân chương nhờ Gangnam style

8FO7h4wI.jpgPhóng to
Psy với chứng chỉ kỷ lục Guinness cho bài hát Gangnam Style được yêu thích nhất trên toàn cầu - Ảnh: BBC

"Thật cảm động. Tôi chưa bao giờ được cấp bất kỳ tấm bằng nào từ hồi đi học. Vì vậy đây là chứng nhận đầu tiên của tôi” - Psy, người đang có chuyến lưu diễn quảng bá âm nhạc của mình tại châu Âu, nói khi nhận chứng chỉ Guinness tại trường quay số 1 của BBC tại London (Anh).

Psy, tên thật là Park Jae Sang, cũng chia sẻ rằng anh “bị sốc” bởi anh vốn không tin vào thế giới mạng ảo và chỉ khi tới London, tận mắt thấy chứng nhận kỷ lục Guinness anh mới tin vào thành công của Gangnam Style trên YouTube.

Gangnam Style được tăng tải lên mạng ngày 15-7 và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Đến nay bài hát nhận được gần 5 triệu lượt người yêu thích (liked), bỏ xa những ca khúc phía sau là Party Rock Anthem của LMFAO - 1,5 triệu lượt yêu thích, Baby của Justin Bieber - 1,3 triệu và Rolling in the Deep của sơn ca nước Anh Adele - 1,2 triệu người yêu thích.

Nhận xét về ca khúc, Craig Glenday - giám đốc Tổ chức Kỷ lục quốc tế Guinness nói: “Chúng tôi vinh dự được trao chứng nhận cho một hiện tượng toàn cầu như Gangnam Style. Đây là bài hát có sức lan tỏa, giai điệu vui vẻ, giúp mang lại nụ cười cho 1/10 dân số thế giới”.

Psy cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng iTunes tại Anh.

NGUYÊN PHẠM (Theo digitalspy)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên