13/03/2014 05:08 GMT+7

PSG nhẹ nhàng vào tứ kết Champions League

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Với lợi thế thắng 4-0 ở trận lượt đi, rạng sáng 13-3, PSG có trận đấu nhàn nhã hạ Bayer Leverkusen 2-1 trên sân nhà để giành quyền vào chơi tứ kết Champions League.

Dù chỉ còn hi vọng rất nhỏ nhưng Bayer Leverkusen vẫn nhập cuộc rất tưng bừng, áp đảo được PSG ngay trên sân Công viên các hoàng tử tại Paris. Nỗ lực này của họ được đền đáp bằng bàn thắng của Sidney Sam ở phút thứ 6. Trong pha bóng này, Marquinhos đã phạm sai lầm để Sam bật cao đánh đầu ghi bàn.

Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau, Marquinhos đã sửa sai bằng một pha chọn vị trí hợp lý, bật cao đón quả phạt góc của Cabaye, đánh đầu san bằng tỉ số 1-1.

Bayer Leverkusen có cơ hội vượt lên dẫn 2-1 sau tình huống Jallet phạm lỗi với Derdiyok trong vòng cấm nhưng cú sút phạt 11m của đội trưởng Rolfes đã bị thủ môn Sirigu cản phá thành công. Ngoài việc chiến thắng Rolfes trên chấm 11m, thủ môn Sirigu của PSG còn nhiều lần cứu thua cho đội nhà và góp phần vào chiến thắng chung của đội.

Trận đấu diễn ra khá cởi mở khi hai đội đều chủ động tổ chức tấn công. Nếu như Sirigu nhiều lần cứu thua cho PSG thì bên kia, thủ môn Leno cũng nhiều trổ tài cản phá các cú dứt điểm của Ibrahimovic, Cavani hay Pastore.

Ở trận này, cả Ibrahimovic và Cavani đều chơi không tốt, bỏ lỡ nhiều cơ hội khá ngon ăn. Tình huống nguy hiểm nhất mà Ibrahimovic tạo ra là cú sút dội xà ở giữa hiệp một. Cuối cùng, cả Ibrahimovic và Cavani đều được HLV Laurent Blanc thay ra để dưỡng sức vào giữa hiệp hai.

Bàn thắng ấn định tỉ số của PSG diễn ra ở phút 53.. Xuất phát từ pha tấn công biên trái, Digne căng ngang loại bỏ hàng thủ Leverkusen để Lavezzi thuận đà lao lên sút bóng hiểm hóc tung lưới thủ môn Leno. 

Những nỗ lực không mệt mỏi của Bayer Leverkusen hoàn toàn bị dập tắt ở phút 68 khi Emre Can bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Chỉ còn 10 người, Bayer Leverkusen gần như buông xuôi trong 20 phút cuối trận còn PSG cũng chủ động chơi chậm để giữ chân.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên