Porsche sẽ có 2 phiên bản điện và xăng bán song song từ năm 2024 với 2 khung gầm khác nhau - Ảnh: Porsche
Porsche đang phát triển xăng tổng hợp để duy trì sự sống của 911 chạy động cơ đốt trong lâu nhất có thể. Tuy vậy, tương lai của họ vẫn sẽ phải xoay quanh xe điện, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường sân nhà là châu Âu sẽ cấm xe chạy động cơ đốt trong từ nửa sau thập kỷ tới.
Thương hiệu Đức kỳ vọng từ năm 2030 doanh số toàn cầu của họ có 80% là xe điện với nền tảng để hãng phát triển các dòng sản phẩm mới có tên PPE - khung gầm thuần điện cao cấp đang được Porsche đồng phát triển với Audi.
Ra mắt vào năm 2024, Porsche Macan đời mới sẽ là dòng tên đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng trên. Kết cấu điện 800V được sử dụng mặc định hứa hẹn giúp xe giảm thời gian sạc ngay cả với những nguồn cấp điện không tối ưu. Pin lithium-ion đặt dưới sàn có dung lượng xấp xỉ 100kWh hứa hẹn có thể sạc từ 5% lên 80% trong chưa đầy 25 phút.
Porsche Macan EV được hứa hẹn thể thao nhất phân khúc và thông số được hãng công bố sớm cho xe khá ấn tượng - Ảnh: Porsche
Ngoài ra, Porsche Macan 2024 còn có một chiêu trò thú vị khác là nếu nguồn điện tối ưu mà trạm sạc có thể cung cấp là 400V, kết cấu pin 800V của xe có thể chia đôi để sạc cùng lúc.
Về hệ thống truyền động, Porsche Macan 2024 có 2 tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu với bản mô tơ đôi cho công suất tối đa 603 mã lực, mô-men xoắn 1.000Nm. Hộp số xe trang bị là loại đơn cấp thay vì 2 cấp như của Taycan.
Thiết kế Porsche Macan EV hứa hẹn không khác nhiều bản chạy động cơ dù khung gầm 2 xe khác nhau - Ảnh: Porsche
Xe được hứa hẹn "thể thao nhất phân khúc" nhờ "trục sau hiệu suất" trang bị mô tơ đặt phía sau trục làm gợi nhớ lại vị trí động cơ 6 xy-lanh trên 911. Trọng lượng trước sau được giữ ở 48:52 để tăng độ nhanh nhạy khi bứt tốc sau khi vào cua. Hệ thống treo là loại xương đòn kép bất đối xứng trước và đa điểm sau.
Porsche Macan đời mới sẽ ra mắt vào năm 2024 và bắt đầu bàn giao cùng năm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận