Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng Top 100 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023, PNJ vươn tầm giữ vị trí thứ 7 trong khối doanh nghiệp lớn (tăng 2 bậc so với năm 2022).
Đây là minh chứng cho thành công trong việc thực thi chiến lược "gắn kết - khai phóng - chuyển hóa" mà công ty mang đến người lao động trong thời gian qua.
Top 1 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành bán lẻ
Giải thưởng Employer Of Choice là sự kiện thường niên của CareerViet, được tổ chức từ năm 2013 đến nay, thu hút quan tâm lớn từ cộng đồng người lao động trên khắp cả nước và các doanh nghiệp hàng đầu.
Năm 2023, giải thưởng đã thực hiện khảo sát hơn 60.000 người lao động trên toàn quốc và thu hút hơn 310 doanh nghiệp thuộc nhiều ngành nghề cùng tham gia.
Tại lễ vinh danh và trao giải, ông Lê Trí Thông - phó chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc PNJ chia sẻ: "Hiện nay, lợi thế cạnh tranh của nhà tuyển dụng đến từ việc thấu hiểu người lao động.
Bên cạnh việc cam kết các chính sách lương, thưởng, phúc lợi cạnh tranh với thị trường, PNJ còn tạo nên không gian của sự khai phóng.
Theo đó, ứng viên đến với PNJ được "rót" ước mơ vào không gian chung. Từ đó chúng tôi cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, tạo nên giá trị lớn hơn, cùng làm cùng sai cùng sửa và cùng kiến tạo thành quả".
Đề cập đến một trong những điểm mạnh của PNJ trên thị trường tuyển dụng, ông Nguyễn Chí Kiên - giám đốc cao cấp Khối nguồn nhân lực PNJ nhận định: "PNJ sở hữu bề dày nền tảng văn hoá doanh nghiệp. Đây chính là thế mạnh lớn giúp chúng tôi truyền tải văn hoá, môi trường, giá trị cốt lõi, con người,... đến người lao động một cách mạnh mẽ và đầy tự hào".
Giải thưởng đã ghi nhận những nỗ lực và cam kết của đội ngũ lãnh đạo PNJ trong việc kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc toàn diện (total well-being), chính sách phúc lợi, chiến lược nhân sự đổi mới, phát triển đội ngũ người lao động chất lượng cao, hướng tới phát triển bền vững.
Đây là "quả ngọt" của quá trình bền bỉ "F5-Refresh" tái cấu trúc tổ chức một cách quyết liệt và mạnh mẽ trong thời gian qua.
Chiến lược nhân sự đổi mới và sáng tạo
Nói cách khác, các chiến lược nhân sự được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể của công ty.
Bằng cách áp dụng các chiến lược đổi mới mô hình quản trị nhân sự, phát triển năng lực tổ chức và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, PNJ đã gia tăng năng lực triển khai mô hình kinh doanh cũng như trải nghiệm khách hàng.
Đồng thời, trước những biến động thị trường, PNJ kiến tạo nhiều chương trình thúc đẩy nhân sự đổi mới tư duy, vượt qua giới hạn trong công việc và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp.
Cụ thể, PNJ đã tận dụng những cơ hội tăng trưởng và vượt lên quá trình tăng trưởng tự thân (organic growth) nhờ thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.
Song song đó, doanh nghiệp cũng dùng mô hình này làm nền tảng chuyển hóa công ty thành hệ sinh thái đa kinh doanh (Multi-business) với tầm nhìn hướng tới năm 2027.
Để làm được điều đó, doanh nghiệp liên tục cấy tạo những nguồn "DNA" mới mẻ, sáng tạo, cải tiến công nghệ để tạo nên động cơ mạnh mẽ thúc đẩy con thuyền PNJ bứt phá vươn ra biển lớn, lập đỉnh tăng trưởng.
Ngoài ra, tại PNJ, môi trường làm việc hấp dẫn đã tạo nên sự hòa hợp, kết nối và phát huy được thế mạnh của nhiều thế hệ. Trong đó, Gen Z dần trở thành lực lượng lao động quan trọng mới - nắm bắt tốt giải pháp công nghệ và xu hướng mới trên thế giới.
Trên thực tế, bên cạnh chế độ đãi ngộ hàng đầu thì việc phát triển và nuôi dưỡng nhân tài chính là yếu tố cốt lõi để PNJ vừa đảm bảo được nguồn nhân sự chất lượng cao, vừa phát triển đội ngũ kế thừa trong giai đoạn tăng trưởng kinh doanh.
Nhìn sâu vào bức tranh nhân sự tại PNJ, các chiến lược thành công được bắt nguồn từ sự quan tâm toàn diện "thân - tâm - trí" của người lao động.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận