28/05/2012 09:59 GMT+7

Pixar tôn vinh Steve Jobs

MỘC MIÊN (Theo WSJ, THR)
MỘC MIÊN (Theo WSJ, THR)

TTO - Brave (Dũng cảm) - bộ phim hoạt hình mới nhất của Pixar - sẽ dành lời tri ân đến Steve Jobs vì những đóng góp to lớn của ông cho sự phát triển của hãng.

Aaron Sorkin biên kịch phim về Steve Jobs

jtIW66j5.jpgPhóng to

Bộ phim Brave được coi là “kỳ quan thứ 13” của Hãng Pixar - Ảnh: Disneypicture

Trong phần chữ đuôi băng (credit) của bộ phim Brave có viết: “Bộ phim này tưởng nhớ tới Steve Jobs, người đồng sáng lập Pixar, người cố vấn và người bạn thân thiết của hãng”.

Năm 1986 Steve Jobs mua lại bộ phận đồ họa vi tính của Công ty Lucasfilm, sau đó tách ra thành Hãng phim hoạt hình Pixar. Bộ phim đầu tiên của Pixar hợp tác với Disney sản xuất năm 1995 mang tên Toy Story (Câu chuyện đồ chơi) đã đem lại cho xưởng phim danh tiếng và nhiều lời khen ngợi.

Hơn 10 năm sau đó, hãng đã cho ra đời hàng loạt phim hoạt hình nổi tiếng như A Bug's life (Thế giới côn trùng), Toy Story 2 (Câu chuyện đồ chơi 2), Monsters, Inc. (Công ty quái vật), Finding Nemo (Đi tìm Nemo), The Incredibles (Gia đình siêu nhân), Cars (Vương quốc xe hơi), Ratatouille (Chú chuột đầu bếp), WALL-E (Robot biết yêu), Up (Vút bay) và Toy Story 3 (Câu chuyện đồ chơi 3).

Steve Jobs vẫn là tổng giám đốc điều hành và cổ đông lớn nắm 50,1% cổ phần của Pixar cho đến khi Walt Disney mua lại xưởng phim vào năm 2006. Do đó ông trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất nắm 7% cổ phần và là thành viên hội đồng quản trị của Disney. Ngày 6-10-2011, “thuyền trưởng” của Apple đã qua đời trong sự tiếc nuối của các tín đồ công nghệ.

Brave là bộ phim 3D cổ tích đầu tiên của Pixar, với câu chuyện ảnh hưởng từ phong cách của nhà văn Đan Mạch Hans Christian Andersen và anh em nhà Grimm. Bộ phim sẽ được công chiếu vào ngày 22-6.

MỘC MIÊN (Theo WSJ, THR)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên