16/06/2014 12:06 GMT+7

Phút lắng đọng của Gương mặt thân quen

LAM ÁI
LAM ÁI

TT - LTS: Chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai đã có một đêm chung kết (14-6) thu hút đông đảo khán giả theo dõi, và tiết mục đem lại giải quán quân cho thí sinh Hoài Lâm đã để lại một dấu ấn đẹp cho chương trình cũng như làm “dậy sóng” cộng đồng mạng.

Hoài Lâm chiến thắng thuyết phục "Gương mặt thân quen 2014"Video Nghệ sĩ Thanh Nga

Tuổi Trẻ giới thiệu hai ý kiến gửi đến tòa soạn ngay sau khi chương trình kết thúc.

* Khi tiết mục được đầu tư...

Hóa thân xuất sắc thành nghệ sĩ Thanh Nga trong trích đoạn vở cải lương Tiếng trống Mê Linh, Hoài Lâm đã khiến chương trình Gương mặt thân quen vốn chỉ toàn mang lại tiếng cười giải trí có những phút giây lắng đọng. Có thể thấy Hoài Lâm và những người thực hiện chương trình đã thông minh khi đưa vào một trích đoạn vốn nổi tiếng và phù hợp với thời cuộc như vậy.

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận sự luyện tập kỹ lưỡng và tài năng biểu diễn của Hoài Lâm. Hóa thân thành nhân vật Trưng Trắc một cách nhuần nhuyễn, Hoài Lâm không chỉ khiến người xem thấy lại hình bóng của nghệ sĩ tài năng Thanh Nga mà còn thổi vào nhân vật hồn riêng... rất Hoài Lâm. Chính điều này đã chinh phục khán giả, truyền được cảm xúc từ trái tim đến trái tim.

Dù chỉ có mục đích đơn thuần là giải trí, nhưng nếu chịu khó tìm tòi, biết làm mới mình bằng những tiết mục có đầu tư thật sự, chứ không chỉ chăm chăm đến việc tạo nên những xìcăngđan, nhà đài và nhà sản xuất vẫn có thể tạo được những chương trình truyền hình được yêu thích, ghi dấu ấn trong khán giả. Đêm chung kết Gương mặt thân quen đã chứng minh được điều này.

* “Nước Nam ta trường tồn đến muôn đời”!

Mạnh dạn tái hiện hình tượng hai nghệ sĩ tượng đài của nền cải lương nước nhà - cố NSƯT Thanh Nga và nghệ sĩ Thanh Sang - trong một trích đoạn kinh điển: Tiếng trống Mê Linh, Hoài Lâm đã có một sự lựa chọn tinh tế. Bởi chỉ hơn năm phút nhưng đó là trích đoạn thể hiện quyết định lịch sử: quyết định tế sống Thi Sách của bà Trưng Trắc khi thái thú Tô Định đã bắt sống chồng của bà làm con tin, với lời đe dọa gửi đến nghĩa quân: hoặc đầu hàng, hoặc chồng bà sẽ bị thiêu sống. Đứng trước sự lựa chọn sinh tử, bà vẫn ra quyết định mang tính sống còn cho cả dân tộc: nổi trống lệnh Mê Linh thúc giục nghĩa quân xông lên tấn công thành Luy Lâu, giành lại độc lập.

Hoài Lâm tuy còn rất trẻ nhưng nhập vai trong trích đoạn rất tốt, dường như không phải em đang cố gắng tái hiện hình ảnh Thanh Nga - Thanh Sang nữa, vì như vậy rất dễ rơi vào trạng thái diễn gồng diễn cương, có thể phá hỏng cả vai diễn mà em đã nhập vai bà Trưng Trắc xuất sắc. Vai diễn sáng, đẹp. Đặc biệt là Hoài Lâm đã toát lên được thần thái người thủ lĩnh ba quân, người gánh vác vận mệnh cả dân tộc trên vai khi dõng dạc cất lên lời tuyên ngôn đanh thép: “Nước Nam ta trường tồn đến muôn đời”! Trong bối cảnh Trung Quốc đang có những hành động ngang ngược, vô lối đe dọa chủ quyền biển đảo của Việt Nam, câu nói hùng hồn ấy đã làm người xem không khỏi xúc động. Vâng, cho nên dễ hiểu là Hoài Lâm đã giành được giải nhất cùng sự thuyết phục trong lòng khán giả với hơn 58% bình chọn.

LAM ÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên