31/07/2024 16:30 GMT+7

Phương thức giao hàng mới ở Hàn Quốc

Ngày 30-7, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MOLIT) cho biết nước này sẽ triển khai dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái (drone) đầu tiên trên toàn quốc

Phương thức giao hàng mới ở Hàn Quốc- Ảnh 1.

Ngày 16-7 Samsung Electronics bắt đầu giao điện thoại bằng máy bay không người lái tới các hòn đảo gần Jeju, Yeoju và Tongyeong - Ảnh: koreaherald.com

Dịch vụ này nhằm nâng cao sự tiện lợi hàng ngày cho người dân sống trên các hòn đảo và khu vực xa xôi khó tiếp cận trên khắp cả nước.

Dịch vụ ban đầu sẽ cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và vật dụng y tế sơ cứu, tùy thuộc vào giới hạn trọng lượng và tình trạng sẵn có. Chính phủ Hàn Quốc có ý định mở rộng dịch vụ để đáp ứng khối lượng lớn hơn và lượng người dùng rộng hơn trong tương lai.

Theo MOLIT, dịch vụ giao hàng bằng drone sẽ bao phủ 32 quận đảo, 17 khu vực công viên khu vực và một cảng trên 14 khu vực thành phố ở Hàn Quốc.

Mặc dù dịch vụ ban đầu được triển khai vào ngày 19-7 tại 3 quận đảo ngoài khơi Đảo Jeju, nhưng các hoạt động quy mô lớn sẽ bắt đầu vào tháng 8. Dịch vụ này cũng sẽ có sẵn cho những cư dân ở Yeosu, Tỉnh Nam Jeolla, Seosan, Tỉnh Nam Chungcheong và Incheon cũng như các khu vực công viên ở Pocheon, Tỉnh Gyeonggi, Namwon, Tỉnh Bắc Jeolla, Changwon, Tỉnh Nam Gyeongsang và Cảng Busan.

Drone có thể mang tới 3 kg mỗi lần giao hàng và cũng cho phép cư dân ở những khu vực biệt lập gửi hàng trở lại toàn bộ đất nước nơi có các trung tâm giao hàng bằng drone. Các sản phẩm hàng hóa bao gồm cá, cây trồng, các sản phẩm đặc sản vùng, tất cả đều có thể đến được vùng sâu vùng xa trên cả nước bằng dịch vụ này. Máy điều trị loạn nhịp tim tự động và bộ dụng cụ sơ cứu đều có sẵn tại mỗi trung tâm giao hàng drone để có thể giao hàng nhanh chóng khi được yêu cầu trong trường hợp cấp cứu y tế ở những vùng xa xôi đó.

Trước khi triển khai dịch vụ, vào tháng 3, MOLIT đã chọn 14 khu vực hành chính thành phố để triển khai dịch vụ. Kể từ đó, cơ quan này đã làm việc với các cơ quan nhà nước và các nhà nghiên cứu đại học, bao gồm Viện Công nghệ An toàn Hàng không Hàn Quốc, Cơ quan An toàn Giao thông Hàn Quốc, Đại học Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc và Đại học Sejong Cyber, để chuẩn bị hệ thống bảo trì an toàn cho dịch vụ.

Các công ty giao hàng sử dụng dịch vụ giao hàng bằng drone đã nhận được sự chấp thuận từ MOLIT để công nhận việc quản lý an toàn drone của họ, bao gồm cả việc giám sát thời gian thực các drone đang hoạt động.

MOLIT cũng đã cấp phép bay đặc biệt cho các công ty để họ có thể vận hành drone ngay cả ở những khu vực có tầm nhìn thấp, một điều kiện mà hầu hết drone gặp phải trong khi bay. Cơ quan chức năng cũng cung cấp cho các công ty giao hàng một hướng dẫn chuẩn để mỗi công ty có thể xây dựng hệ thống quản lý an toàn drone của riêng mình dựa trên các quy định về an toàn hàng không quốc gia của Hàn Quốc.

Ông Joo Jong-wan, từ bộ phận chính sách hàng không thuộc Cục Hàng không dân dụng của MOLIT, cho biết một số công ty lớn đã thể hiện sự quan tâm đến hệ thống giao hàng bằng drone để có thể giao điện thoại thông minh, máy lọc nước và các thiết bị điện tử khác đến các vùng xa xôi. Joo cho biết: "Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng drone sẽ tăng trọng lượng tối đa và đa dạng hóa các mặt hàng cho người dùng. Chúng tôi cũng sẽ mở rộng hơn nữa các khu vực mục tiêu của dịch vụ trên toàn quốc".

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hàn Quốc Drone

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất