06/12/2015 04:42 GMT+7

Phung phí cơ hội, Barca bị Valencia cầm chân

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 6-12, ở trận đấu thuộc vòng 14 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona đã bị Valencia cầm chân 1-1 trên sân Mestalla. Trong đó họ đã có phần chủ quan và phung phí rất nhiều cơ hội.

Tiền đạo trẻ Santi Mina (trái) vui mừng với bàn thắng trong nỗi thất vọng của Iniesta (phải) và Suarez (thứ hai từ phải) - Ảnh: Getty Images

Bước vào trận đấu, mọi dự đoán nghiêng hẳn về Barcelona bởi họ đang sở hữu phong độ hủy diệt dựa trên sự thăng hoa trong lối chơi của bộ ba Neymar, Messi, Suarez. Ngược lại, Valencia vừa sa thải HLV và thi đấu trận này mà không có HLV chính thức. 

Điều này đã được thể hiện rõ nét ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong 5 phút đầu trận, hàng thủ Valencia đã nhiều lần bị xé toang. Trong đó Messi có một pha ập vào, đón quả tạt từ cánh trái của Neymar, dùng chân phải đệm bóng vọt xà trong gang tấc còn Neymar sút thiếu chính xác trong pha đối mặt thủ môn.

Ở những phút sau đó, Neymar phối hợp với Iniesta, Alba bên cánh trái, tiếp tục là nguồn cảm hứng trong các đợt lên bóng của Barcelona. Cầu thủ người Brazil nhiều lần thoát xuống rất nguy hiểm bên cánh trái, căng ngang vào giữa cho Messi hay Suarez. Nhưng tiếc là cả Messi lẫn Suarez đều tận dụng không được. 

Messi tiếp tục bỏ lỡ cơ hội khi cú sút sệt chân phải ở cự li 5m của anh đi quá nhẹ, dễ dàng bị thủ môn Jaume bắt gọn. Còn Suarez có cú vô lê đi lên trời trong tình huống không bị ai kèm.

Video clip trận Valencia hòa Barcelona 1-1 - Nguồn: Youtube

Cuối cùng, mọi nỗ lực tấn công của Barcelona được hiện thực hóa bởi bàn thắng tuyệt đẹp của Suarez ở phút 59. Người kiến tạo chính là Messi, bằng một cú lốp bóng đẹp mắt. Đây là trận thứ bảy liên tiếp ở khắp các mặt trận, Suarez "nổ súng".

Sau bàn thắng, các cầu thủ Barcelona lại càng tỏ ra chủ quan hơn. Họ vẫn đẩy cao đội hình nhưng lại giảm tần suất các đợt tấn công. Chính điều này đã khiến Barcelona bị hở sườn.

Chọn đúng thời điểm, Valencia tung ra các đợt phản công khá sắc sảo nhưng điều này vẫn không khiến Barca "thức tỉnh". Cuối cùng, ở phút 86, trong đợt phản công nhanh, Santi Mina ghi bàn gỡ hòa cho Valencia.

Gary Neville - tân HLV trưởng của Valencia - theo dõi trận đấu trên khán đài - Ảnh: Getty Images

Đây là món quà rất ý nghĩa mà các cầu thủ Valencia dành tặng cho Gary Neville - người có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu và sẽ chính thức nhậm chức HLV trưởng của đội trong ngày 6-12. 

Trận hòa này đã chấm dứt chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của Barcelona tại La Liga và khiến họ chị còn hơn đội nhì bảng Atletico Madrid 2 điểm. Sau 14 vòng, Barcelona có 34 điểm còn Atletico Madrid được 32 điểm. Ở phía sau, Real Madrid vẫn kiên trì bám đuổi với 30 điểm, tạm đứng hạng ba.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên