14/02/2014 02:46 GMT+7

Phục vụ người dân đi lại trong lễ hội xuân 2014

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TT - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc triển khai công tác vận chuyển phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong các lễ hội xuân 2014.

Văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký ban hành yêu cầu Tổng công ty Đường sắt VN, các hãng hàng không, các sở GTVT khẩn trương đánh giá tình hình và có phương án tổ chức vận chuyển phục vụ các lễ hội đầu xuân 2014. Trong đó tập trung vào các nhiệm vụ: tăng cường phương tiện đủ điều kiện an toàn kỹ thuật, nhân lực có chất lượng, các điều kiện về hậu cần để đảm bảo đủ năng lực phục vụ nhu cầu đi lại của người dân đến các điểm lễ hội, đặc biệt là các lễ hội có tính chất quốc gia, thời gian kéo dài (đền Hùng, chùa Hương, Yên Tử, núi Bà Đen, Thất Sơn, Bà Nà).

Các đơn vị trên phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, bố trí lực lượng ứng trực, kịp thời tổ chức và bảo đảm giao thông thông suốt, thuận tiện cho du khách và nhân dân, không để xảy ra ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông trong khu vực diễn ra các lễ hội.

Bộ GTVT cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Bộ Y tế, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng công an, quản lý thị trường, ban tổ chức các lễ hội phối hợp chặt chẽ với ngành GTVT trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm quy định pháp luật về vận tải, trật tự an toàn giao thông cũng như bảo đảm các hoạt động thương mại, tín ngưỡng, lễ hội không gây cản trở, mất trật tự an toàn giao thông...

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên