29/06/2017 13:08 GMT+7

Phúc khảo bài thi có kịp xét tuyển ĐH?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - * Nếu em xin phúc khảo bài thi và kết quả có thay đổi, liệu có kịp để các trường xét tuyển theo kết quả mới hay không? Em phải làm thế nào để cập nhật kết quả mới? (vanpham92...@gmail.com)

Thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2017 - Ảnh: Như Hùng
Thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2017 - Ảnh: Như Hùng

- Chào bạn. Theo quy định, ngày 7-7 các sở GD-ĐT sẽ công bố kết quả thi THPT quốc gia 2017. Các điểm thu hồ sơ đăng ký dự thi sẽ nhận đơn phúc khảo bài thi của thí sinh từ ngày 8 đến hết ngày 17-7.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh. Như vậy, chậm nhất ngày 2-8, các hội đồng thi sẽ công bố kết quả phúc khảo.

Theo quy chế, bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Về nguyên tắc là vậy, nhưng việc chấm phúc khảo thường nhanh hơn và công bố kết quả sớm hơn, để đảm bảo quyền lợi xét tuyển cho thí sinh.

Theo dự kiến, Bộ GD-ĐT tiến hành lọc ảo vào cuối tháng 7, sau đó chuyển danh sách trúng tuyển cho các trường, để các trường công bố điểm chuẩn và danh sách trúng tuyển vào trường trong ngày 1-8.

Các hội đồng thi phải đảm bảo việc công bố điểm phúc khảo trước thời điểm nói trên, để không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển của thí sinh.

Sau khi chấm phúc khảo, các hội đồng thi sẽ cập nhật điểm của thí sinh vào hệ thống dữ liệu của bộ. Do đó, bạn không cần phải làm gì để cập nhật kết quả phúc khảo của mình.

Hội đồng thi sẽ gửi giấy chứng nhận kết quả thi mới cho thí sinh, trong trường hợp kết quả phúc khảo có thay đổi so với điểm đã công bố.

Tuổi Trẻ mở hộp thư tuyển sinh trên trang Giáo dục và Tuổi Trẻ Online để giải đáp những thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về kỳ thi THPT quốc gia và việc xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017.

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về giaoduc@tuoitre.com.vn hoặc tương tác trực tiếp qua tin nhắn trên fanpage Chương trình tư vấn tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 của báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ: https://www.facebook.com/TVTS.tuoitre.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên