15/06/2023 15:17 GMT+7

Phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm, khách sạn nói gì?

Thông tin khách sạn tại Hạ Long phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm khiến du khách bức xúc. Tuy nhiên phía khách sạn cho biết điều này không đúng.

Phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm, khách sạn nói gì? - Ảnh 1.

Bảo tàng Quảng Ninh hút khách trong dịp hè này - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 15-6, quản lý khách sạn Tùng Luxury Hotel cho biết đơn vị không thông báo với bất cứ khách nào về việc phụ thu phí phát điện 300.000 đồng/đêm.

Trước đó, ngày 14-6, một số báo chí đưa tin về việc du khách N.N.H. (Thanh Hóa) đặt phòng nghỉ 2 đêm tại Tùng Luxury Hotel trên kênh OTA. Khi nhận phòng vào ngày 5-6, du khách này nhận được tin Hạ Long mất điện, phía khách sạn yêu cầu thu phụ phí phát điện 300.000 đồng/đêm. 

Không đồng ý với khoản chi phí phát sinh, du khách này đã hủy đặt phòng và tìm khách sạn khác.

Tuy nhiên, phía khách sạn cho biết đến thời điểm hiện tại, đơn vị cũng chưa biết vị khách này là ai. 

Theo vị quản lý khách sạn, mức phụ thu khách sạn thông báo cho du khách là 150.000 đồng/đêm. Việc phụ thu được nhân viên thông báo với khách hàng ngay khi khách check-in. 

Nếu du khách đồng ý với chi phí phát sinh có thể tiếp tục ở lại khách sạn, hoặc đặt phòng khách sạn khác nếu không đồng ý.

Quản lý Tùng Luxury Hotel cũng cho biết việc mất điện đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn. Trong các khung giờ cắt điện, đơn vị phải sử dụng máy phát điện để phục vụ khách hàng. Chi phí nhiên liệu tốn kém trong khi giá phòng niêm yết không đổi.

Chị Bích Trần (Hà Nội) đặt phòng lưu trú tại một villa ở TP Hạ Long từ ngày 2 đến 4-6 cho chuyến đi của cả gia đình trong 3 ngày 2 đêm, nhưng lại bị mất điện từ 8h - 17h các ngày này. Sự cố không mong muốn này đã biến chuyến đi nghỉ dưỡng của gia đình thành trải nghiệm khó chịu.

"Vì mất điện, gia đình mình gần nhưng không có không gian để nghỉ, mà phải la cà quán xá tránh nóng. Nhà mình bắt taxi đến Bảo tàng Quảng Ninh để trú, nhưng ở đây cũng mất điện. Chuyến đi của mình tốn thêm nhiều chi phí phát sinh. Sáng 4-6, cả nhà mình ngủ dậy lại mấy điện, nên đã chọn về Hà Nội sớm hơn dự kiến.

Nếu có phụ thu phí phát điện, gia đình mình sẽ sẵn sàng trả thêm. Thực sự lang thang cả ngày ở ngoài vừa mệt và tốn chi phí hơn rất nhiều", chị Bích Trần chia sẻ.

Chị Bích Trần khuyên du khách đi du lịch tại miền Bắc trong hè này nên hỏi rõ các thông tin trước khi bắt đầu chuyến đi như: khu vực lưu trú có lịch cắt điện không, các biện pháp thay thế của điểm lưu trú, chính sách đền bù khi mất điện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Nguyễn Thị Nga - trưởng phòng nhân sự Công ty TNHH Long Đại Thiên - cho biết công ty đang kinh doanh khách sạn Dragon Legend tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Theo bà Nga, thời điểm cắt điện luân phiên và liên tục khiến nhiều du khách e ngại lưu trú dài ngày. Một số đơn vị lữ hành buộc phải hủy lịch trình để chuyển sang địa phương khác. 

Để đảm bảo những điều kiện lưu trú tốt nhất cho khách hàng, công ty phải chạy máy phát liên tục, chi phí tốn gấp ba lần so với sử dụng điện lưới.

Để giảm tối đa ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Quảng Ninh công bố công khai lịch tiết giảm điện trên toàn tỉnh với phương án tối ưu.

Trong đó, các khu vực du lịch trọng điểm của TP Hạ Long được ưu tiên cấp điện nhằm phục vụ phát triển du lịch. Đồng thời, lịch cắt điện sẽ cụ thể hơn và thời gian tiết giảm điện cũng ngắn hơn so với trước.

Cụ thể, thực hiện tiết giảm hằng ngày trung bình 5 giờ/đường dây vào một khung giờ nhất định. Trong các chiều thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật sẽ không tiết giảm khu vực phường Bãi Cháy, Hùng Thắng, Tuần Châu, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn cho đến Bảo tàng Quảng Ninh.

Ông Phạm Đình Chấn - phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh - cho biết để đảm bảo an ninh hệ thống điện trong cung ứng điện trên địa bàn tỉnh khi thiếu nguồn, công ty đã lập và báo cáo UBND tỉnh, Sở Công Thương, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh kế hoạch dự kiến tiết giảm công suất, để đảm bảo mục tiêu cao nhất là giữ được sự ổn định kinh tế - xã hội, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại do việc cắt điện gây ra.

Theo tính toán của Điện lực Quảng Ninh, nếu các khách hàng lớn (doanh nghiệp trong các khu công nghiệp và các công ty than) tiết giảm công suất, điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất kinh doanh, dừng hoạt động của các dây chuyền đang chạy thử… thì có thể tiết giảm được khoảng 100-150MW/ngày. 

Điều này sẽ góp phần giúp giảm áp lực cung cấp điện trong bối cảnh hiện nay, đồng thời là giải pháp thiết thực giúp giảm chi phí cho chính doanh nghiệp, qua đó nâng cao hiệu quả của nền kinh tế.

Quảng Ninh mất 35% khách du lịch vì mất điệnQuảng Ninh mất 35% khách du lịch vì mất điện

Lượng khách đến khu du lịch cấp tỉnh Minh Châu - Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sụt giảm khoảng 35% so với thời điểm trước khi tiết giảm điện năng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên