14/02/2014 11:31 GMT+7

Phú Quốc đón chuyến bay 290 du khách đầu tiên từ Nga

KHOA NAM - QUANG VINH
KHOA NAM - QUANG VINH

TTO - 8g sáng nay 14-2, Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam cùng lãnh đạo tỉnh Kiên Giang, huyện Phú Quốc đã tiếp đón trọng thể chuyến bay trực tiếp đầu tiên chở theo 290 du khách từ TP Khabarovsk (Liên bang Nga) tới đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

Tấp nập du khách quốc tế "xông đất" VN năm 2014Hàng ngàn du khách đến VN đầu năm

NjWB5DZm.jpgPhóng to
Những du khách Nga đầu tiên đặt chân lên sân bay quốc tế Phú Quốc - Ảnh: Quang Vinh
2YIS9cdp.jpgPhóng to
Sau gần 8 giờ bay từ TP Khabarovsk (Nga), đúng 8g20 chuyến bay số hiệu KAR-2513 đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phú Quốc - Ảnh: Quang Vinh
bYqY6mH1.jpgPhóng to
Niềm vui của du khách Nga trước sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo và nhân dân đảo Phú Quốc - Ảnh: Quang Vinh

Trong số này, có 48 du khách Nga sẽ tham quan, nghỉ dưỡng tại Phú Quốc gần nửa tháng, 242 du khách còn lại sẽ tiếp tục bay tới TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Ông Đào Việt Dũng - giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (CHKQTPQ) - cho biết chuyến bay sáng nay sử dụng loại Boeing 767-300 mang số hiệu KAR-2513 thuộc hãng hàng không IKAR của Liên bang Nga, do công ty Pegas Touristik (Thổ Nhĩ Kỳ) cùng công ty du lịch Ánh Dương phối hợp tổ chức.

Bà Evgenia - một trong những du khách Nga rời máy bay đầu tiên - cho biết đây là lần đầu tiên bà đến Việt Nam và Phú Quốc. Bà rất bất ngờ và xúc động trước sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo và người dân đảo ngọc.

“Chúng tôi nghe nói rất nhiều về truyền thống văn hóa đặc sắc, cũng như tình yêu nước hết sức mạnh mẽ của người Việt Nam. Đây chính là điều đầu tiên mà tôi muốn tìm hiểu khi đặt chân lên đất nước của các bạn. Tất nhiên, sau đó tôi sẽ cùng bạn bè tham quan, trải nghiệm tất cả mọi cảnh đẹp của đảo Phú Quốc” - bà Evgenia bày tỏ.

Có mặt tại lễ đón, ông Phạm Quý Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT, cùng bà Maria Mizipova - Tổng lãnh sự quán Nga tại TP.HCM - đã choàng những vòng hoa tươi thắm đầu tiên cho các du khách Nga.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Tiêu - cho rằng đây là chuyến bay đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng không Việt Nam nói chung, Phú Quốc nói riêng. “Hi vọng trong tương lai không xa, Phú Quốc và ngành hàng không sẽ tiếp đón nhiều hơn các chuyến bay quốc tế” - ông Tiêu nói.

Tại sân bay, du khách Nga được các cơ quan chức năng đón tiếp và thực hiện các thủ tục thông qua cảng hàng không nhanh chóng và hiếu khách.

Tuy nhiên, ông Murat Asin (Thổ Nhĩ Kỳ) - trưởng đại diện Pegas Touristik) - nhận định giá cả dịch vụ du lịch, đặc biệt là giá thuê phòng khách sạn tại Phú Quốc vẫn còn khá cao so với các địa điểm khác của Việt Nam. Và đây chính là điều mà ngành du lịch Phú Quốc cần quan tâm giải quyết trong thời gian tới.

Theo ông Đào Việt Dũng, trong giai đoạn đầu, dự kiến mỗi tuần sẽ có một chuyến bay với khoảng 200 khách từ Nga tới Phú Quốc.

KHOA NAM - QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên