21/06/2017 17:42 GMT+7

Phu quân Nữ hoàng Anh nhập viện

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburgh, đêm 20-6 phải nhập viện. Sức khỏe của ông hiện đã ổn định, thông báo ngày 21-6 của Hoàng gia Anh nêu rõ.

Hoàng tế Philip tháp tùng Nữ hoàng Elizabeth II trong sự kiện ngày 17-6 - Ảnh: Reuters
Hoàng tế Philip tháp tùng Nữ hoàng Elizabeth II trong sự kiện ngày 17-6 - Ảnh: Reuters

Phu quân 96 tuổi của Nữ hoàng Elizabeth II nhập viện để tiến hành các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm đêm 20-6 (giờ địa phương). Hiện ông đang ở lại bệnh viện Edward VII ở thủ đô London để tiếp tục theo dõi.

Hoàng gia Anh ngày 21-6 thông báo xác nhận tình trạng của hoàng tế Philip đã ổn định, tinh thần của ông "rất tốt" nhưng có phần hơi tiếc vì "đã bỏ lỡ phiên họp quốc hội đầu tiên", Reuters dẫn thông báo nêu rõ.

"Nữ hoàng đã được thông báo và vẫn sẽ dự khán cuộc đua ngựa ở trường đua Royal Ascot", thông báo cho biết thêm. Thái tử Charles sẽ tháp tùng Nữ hoàng Elizabeth II khi bà đến trụ sở quốc hội phát biểu khai mạc phiên họp đầu tiên của khóa mới.

Năm 2012, hoàng tế Philip cũng nhập viện và bỏ lỡ lễ kỷ niệm 60 năm trị vì của nữ hoàng Elizabeth II. Hồi tháng 5 vừa rồi, vị công tước xứ Edinburgh đã chính thức tuyên bố sẽ rút dần khỏi các sự kiện công cộng kể từ tháng 8 tới.

Thông báo khi đó được đưa ra sau một cuộc họp khẩn toàn bộ Hoàng gia Anh làm dấy lên suy đoán có điều chẳng lành về sức khỏe của các thành viên trong hoàng tộc. Tuy nhiên, Hoàng gia Anh sau đó khẳng định không có điều gì đáng lo lắng về sức khỏe của Nữ hoàng và Hoàng tế. Cả hai dự định sẽ tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày cưới vào tháng 11 tới.

Theo một thống kê chính thức của Hoàng gia Anh, Hoàng tế Philip đã xuất hiện tổng cộng 22.191 lần kể từ năm 1952, thời điểm Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi.

Trong những năm gần đây, Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tế Philip đã cắt giảm công việc, chuyển trách nhiệm sang cho Hoàng thái tử Charles và hai cháu nội, Hoàng tử William và Harry. 

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên