Thứ 4, ngày 12 tháng 8 năm 2020

Phụ nữ xấu quá làm hỏng cả đời con cháu?

18/05/2020 11:39 GMT+7

TTO - "Xấu thì xấu vừa thôi, chứ phụ nữ xấu quá, em nói thật, nếu bố mẹ hai bên ép lấy nhau là hỏng cả một đời con cháu luôn!" - ý kiến của nhân vật nam giới tuổi 33 trong một chương trình hẹn hò đang khiến dư luận chú ý.

Chúng tôi cũng đang xôn xao bởi mình là... phụ nữ, lại là phụ nữ chẳng đẹp!

Vóc dáng thanh mảnh, khuôn mặt ưa nhìn, nụ cười tỏa nắng - những nét đẹp cơ bản đa phần ai cũng mong muốn sở hữu, nhưng chẳng may thiếu hụt thước tấc, thiếu hụt nhan sắc, có lẽ nào đó là cái tội của phụ nữ? Ngược lại, khe khắt quá với nhan sắc nữ giới, phải chăng đó là bản chất của quý ông phương Đông chúng ta?

Trong văn chương, người phụ nữ xấu đến mức ma chê quỷ hờn như Thị Nở vẫn được nhà văn Nam Cao ưu ái dành tặng một anh Chí Phèo để rồi khuôn mặt xấu xí kia, cái tính dở hơi ấy vẫn đủ sức thức tỉnh lương tri trong "con quỷ dữ làng Vũ Đại". Vậy thì hà cớ gì cứ miệt thị người phụ nữ xấu?

Bạn tôi thiếu thước tấc vẫn ngày ngày mơ mộng giá mà mình cao thêm dăm bảy phân sẽ diện đồ đẹp hơn, dẫu biết ước mơ đó mãi mãi chỉ là mơ ước. Nhưng bạn vẫn ngày ngày đứng trên bục giảng làm con ong cần mẫn góp mật xây đời, rải lộc xanh trên trang vở tương lai của học trò!

Chị tôi vẫn thường tự ti với vóc người thô ráp, da mặt chi chít vết thâm. Dù vậy, chị vừa "hạ cánh nơi anh" êm ái với người chồng nhận ra vẻ đẹp nội tâm của người con gái dịu dàng, chăm chỉ, lương thiện.

Ngoài kia, bao người con gái sinh ra và lớn lên trong cái nhìn ái ngại của người thân bởi khiếm khuyết trên cơ thể. Nhưng rồi, họ lại tỏa sáng rực rỡ như những đóa hoa bằng hành động, bằng nghị lực và bằng niềm tin mãnh liệt vào sự tử tế giữa người và người.

Biết bao người phụ nữ dẫu không đẹp về ngoại hình vẫn đủ sức níu chân người đàn ông. Bởi nhan sắc có thể làm tươi mát ánh nhìn của nam giới trong nhất thời, còn vẻ đẹp nội tâm và tài năng của phái đẹp có thể khiến cuộc đời người đàn ông đi cùng họ bừng sáng cả chặng đường dài.

Sau tất cả, nếu chẳng thể buông lời khen cũng đừng vô tình chê bai, đừng tự trao cho mình quyền miệt thị vẻ ngoài của người khác - nhất là về phái nữ…

Buông lỏng quản lý nội dung trên YouTube

Chương trình se duyên được nhắc ở trên được phát trên cả hai hệ thống truyền hình và YouTube. Với sự kiểm duyệt của nhà đài, những lời bình luận về phụ nữ đã được biên tập và cắt bỏ.

Nhưng trên trang YouTube của chương trình, nhà sản xuất còn giật tít: "Chỉ lấy vợ xinh, vòng 3 khủng, anh quản lý check luôn cô giáo vành khuyên" khiến một số người xem cảm thấy bất bình và đề nghị "chỉnh lại tiêu đề vì mất đi hình ảnh của chương trình".

Câu chuyện này chỉ là một trong nhiều ví dụ về sự "lệch pha" giữa chương trình được phát trên truyền hình và trên YouTube.

Mới đây, một người tham gia talkshow chia sẻ những câu chuyện hôn nhân đã lên tiếng trên Facebook cá nhân khi thấy chương trình đưa tiêu đề về talkshow có sự tham gia của chị khá phản cảm. Ngay sau đó, ban tổ chức chương trình phải gỡ bỏ nội dung này trên YouTube…

Hiện nay, một chương trình sau khi được phát sóng trên truyền hình có thể nhanh chóng lên YouTube để tiếp tục được khai thác. Tuy nhiên, nếu cùng xem một chương trình được phát ở hai phiên bản truyền hình và YouTube, khán giả sẽ thấy có sự khác biệt về thời lượng lẫn nội dung.

Thông thường chương trình phát trên YouTube có thời gian phát dài hơn, không bị kiểm duyệt nội dung. Khi lên YouTube, chi tiết hài, giật gân… được khai thác triệt để, với mục tiêu càng thu hút người xem càng thu được nhiều quảng cáo.

Và theo một nhà quản lý truyền hình, "đó là nỗi khổ của những người làm truyền hình hiện nay. Những chương trình nghiêm túc, kiểm duyệt chặt chẽ trên truyền hình chính thống thì quảng cáo đổ vào ngày càng ít. Trong khi đó trên các hệ thống YouTube, quảng cáo ngày càng nhiều mà nội dung trên YouTube đang bị buông lỏng quản lý!".

HOÀNG LÊ

YouTube không YouTube không 'dọn' clip độc, doanh nghiệp đừng quảng cáo!

TTO - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi làm việc với các doanh nghiệp nhằm chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới chiều 25-6.

THANH NGUYỄN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận