08/03/2012 20:59 GMT+7

Phụ nữ trong Ngọc Viễn Đông như "núi lửa âm ỉ"

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Chiều 8-3, đoàn làm phim Ngọc Viễn Đông gồm đạo diễn Cường Ngô, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, diễn viên Ngô Thanh Vân và diễn viên người Đức Kris Duangphung giao lưu với khán giả trong ngày đầu phim công chiếu.

Đạo diễn Cường Ngô:

Fshzgsbq.jpgPhóng to
Từ trái sang: diễn viên người Đức Kris Duangphung, diễn viên Ngô Thanh Vân, đạo diễn Cường Ngô và nhà văn Minh Ngọc - Ảnh: Thiên Hương

Chia sẻ tại buổi giao lưu, đạo diễn Cường Ngô cho biết cũng chính sự cô đơn, nỗi khát khao được yêu thương của những người phụ nữ trong mỗi câu chuyện đã thu hút anh và cũng khiến anh trăn trở nhất khi đến với bảy truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc.

“Thế giới nội tâm của họ như núi lửa luôn âm ỉ cháy và chỉ chờ cơ hội để bùng phát ra ngoài” - đạo diễn Cường Ngô nói.

Anh cũng cho biết thêm những trăn trở mà anh dành cho bộ phim đến từ chính nỗi ám ảnh về sự cô đơn, sự tảo tần, hi sinh của mẹ anh dành cho gia đình khi bố anh qua đời sớm.

lQ3oaufF.jpgPhóng to
Đoàn làm phim giao lưu với khán giả và báo chí - Ảnh: Thiên Hương

Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, người chuyển thể kịch bản và thủ vai một nhà thiết kế thời trang trong tập phim Thức cũng tiết lộ rằng vai diễn này như nói lên một phần cuộc đời cô.

“Nếu như trong phim, nhân vật của tôi phải trải qua sáu lần đám cưới hụt, cuối cùng phải đốt bỏ chiếc áo cưới cuối cùng thì cuộc đời tôi cũng từng trải qua những niềm hạnh phúc hụt như vậy” - biên kịch Minh Ngọc bộc bạch.

Trong khi đó, diễn viên Ngô Thanh Vân bày tỏ sự hài lòng với diễn viên người Đức Kris Duangphung, bạn diễn của cô trong Trăng huyết và không ngớt lời khen ngợi sự chuyên nghiệp của anh trong quá trình đóng phim chỉ vỏn vẹn mười ngày.

Đạo diễn Cường Ngô cũng cho biết sẽ tiếp tục hợp tác với biên kịch Minh Ngọc cho bộ phim sắp tới tại Việt Nam.

Đạo diễn Cường Ngô tên thật là Ngô Quốc Cường, sinh năm 1978, tốt nghiệp khoa diễn viên Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM và theo học chuyên ngành biên kịch - đạo diễn tại Đại học York (Canada) từ năm 2005

Anh là tác giả của bộ phim ngắn Kẻ nhờ đường, đoạt giải Accolade về kịch bản hay nhất ở California (Mỹ) và phim ngắn Cây trâm vàng, đoạt giải phim hay nhất tại Liên hoan phim Toronto 2009 và giải nhì cho Phim châu Á hay nhất của Cục Điện ảnh Canada.

Ngọc Viễn Đông được hoàn thành năm 2008 và mới đây giành được hai giải: phim có cảnh quay đẹp nhất và nhạc phim hay nhất tại Liên hoan phim độc lập California lần thứ 14.

Bộ phim bao gồm bảy tập phim ngắn Thơ, Tin nhắn, Trăng huyết, Thuyền, Thức, Tặng phẩm, Thời gian. Tất cả đều nói lên nỗi khát khao hạnh phúc, tình yêu nghệ thuật mãnh liệt của những người phụ nữ trong phim.

Tin bài liên quan:

Mộng tưởng với Ngọc Viễn Đông II Phim Ngọc Viễn Đông thắng hai giải tại California II Cường Ngô: Ngọc Viễn Đông rất Việt Nam II Chúng tôi vinh danh con người Việt

THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên