08/07/2015 09:31 GMT+7

Phụ huynh phản ứng vì con phải học trái tuyến

THÙY AN
THÙY AN

TT - Hàng chục phụ huynh có con vào lớp 1 tại phường 8, quận 11, TP.HCM đã tập trung tại trụ sở UBND phường 8 suốt từ trưa đến chiều 7-7.

Họ khiếu nại việc con họ không được vào học theo đúng tuyến tại Trường tiểu học Lạc Long Quân

Theo nhiều phụ huynh, họ ngụ tại phường 8 (theo phân tuyến vào Trường tiểu học Lạc Long Quân) nhưng lại nhận được giấy báo cho con vào học lớp 1 Trường Hàn Hải Nguyên hoặc Lê Đình Chinh.

Sau khi người dân phản ảnh, tại UBND phường 8 đã công khai danh sách 210 học sinh được vào Trường Lạc Long Quân. Tuy nhiên, từ danh sách này phụ huynh phản ảnh nhiều trường hợp cùng tổ, gần địa chỉ hay chung một con đường mà học sinh được phân tuyến khác nhau.

Anh C., phụ huynh ngụ tại tổ 18, phường 8, cho biết: “Chúng tôi bức xúc vì cùng là con em phường 8 nhưng có em được vào Trường Lạc Long Quân, có em lại phải vào Trường Hàn Hải Nguyên hoặc Lê Đình Chinh ở phường khác. Có phụ huynh con lớn học Lạc Long Quân, nhà ngay gần trường, nhưng con nhỏ thì được phân qua trường khác; cũng có trường hợp hai nhà cách nhau đúng bốn số nhà nhưng người vào trường này, người vào trường kia”.

Lãnh đạo UBND phường 8 đã hẹn phụ huynh sẽ tiếp nhận và giải quyết các trường hợp bức xúc trong vài ngày tới. Tuy nhiên không thể đưa toàn bộ các hồ sơ này vào Trường Lạc Long Quân vì không đủ chỗ.

Đại diện Phòng Giáo dục - đào tạo quận 11 cho biết quận đã giao số lượng tuyển sinh từng trường về các phường, ban tuyển sinh của phường chịu trách nhiệm phân bổ danh sách dựa trên các tiêu chí phù hợp với điều kiện địa phương, trong đó ưu tiên nhà gần trường. Nếu việc phân chia chưa hợp lý, người dân có thể làm việc lại với phường để báo cáo lên quận, từ đó có điều chỉnh phù hợp.

THÙY AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên