13/07/2011 05:17 GMT+7

Phụ huynh khiếu nại lên Bộ GD-ĐT

HẠ TRANG
HẠ TRANG

TT - Liên quan vụ “Không chấm điểm cho cách giải cao hơn trình độ”, ngày 12-7 các phụ huynh đã cùng gửi đơn khiếu nại lên Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, thanh tra của cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM không nhận đơn và cho biết chỉ thụ lý đơn khi có văn bản trả lời chính thức của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Không chấm điểm cho cách giải cao hơn trình độSở GD-ĐT TP.HCM giữ nguyên quan điểm

Trước đó, chiều 11-7, Sở GD-ĐT TP.HCM đã hẹn làm việc với 13 phụ huynh có đơn khiếu nại. Tuy nhiên, đến đúng giờ hẹn lãnh đạo sở yêu cầu tiếp từng phụ huynh và sau hơn hai giờ chỉ tiếp được hai lượt phụ huynh. Tại buổi làm việc với hai phụ huynh đầu tiên, ông Nguyễn Hoài Chương - phó giám đốc sở - cho biết: “Vẫn giữ nguyên ý kiến đã trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi Trẻ”.

Lý giải với phụ huynh vì sao sách tham khảo của Nhà xuất bản Giáo Dục có hướng dẫn cách giải đúng như cách giải của học sinh nhưng không được chấp nhận, ông Chương cho rằng: “Sách đó chỉ có giá trị tham khảo, học sinh chỉ nên xem cho biết chứ không được áp dụng vào thi cử. Việc xuất bản sách là trách nhiệm của nhà xuất bản”.

“Đề ra theo chương trình lớp 5 phải giải theo lớp 5, giáo viên phải biết và hướng dẫn cho học sinh giải theo đúng trình độ của mình” - ông Chương nói thêm.

HẠ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên