22/07/2016 19:08 GMT+7

Phóng viên bị hành hung gần nơi xử lý chất thải từ Formosa

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Đang tác nghiệp ngoài khu vực xử lý chất thải thuộc Công ty TNHH môi trường Phú Hà (huyện Phù Ninh, Phú Thọ) các phóng viên bị một nhóm bảo vệ cản trở, hành hung, cướp điện thoại, chân máy quay phim.

Phát hiện thấy phóng viên một nhóm bảo vệ lao tới hành hung, cản trở tác nghiệp - Ảnh T.Q
Phát hiện thấy phóng viên một nhóm bảo vệ lao tới hành hung, cản trở tác nghiệp - Ảnh T.Q

Nhóm phóng viên bị hành hung, cản trở khi tác nghiệp gồm: Ng.T. K.H ( phóng viên Ban Kinh tế -Báo Lao Động), phóng viên - BTV Ph.T.H (Ban tin tức - Kênh truyền hình VTC14) cùng quay phim Ng.A.T.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11g trưa 22-7 khi nhóm phóng viên đang trong quá trình tìm hiểu thực tế từ phản ánh người dân về ảnh hưởng của nhà máy xử lý chất thải thì 5 người đàn ông tự xưng là người của nhà máy đến xô xát với phóng viên, cướp điện thoại, chân máy và máy quay phim.

Được biết, khu vực nhóm phóng viên tác nghiệp là một quả đồi nằm sát cạnh nhà máy, khu vực xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH môi trường Phú Hà. 

Sau khi bị hành hung, cản trở tác nghiệp, nhóm phóng viên đã lên xe đến UBND xã Trạm Thản để “cầu cứu”.

Khu vực phóng viên đứng tác nghiệp là một quả đồi cạnh khu vực xử lý rác thải của nhà máy  - Ảnh T.Q
Khu vực phóng viên đứng làm việc là một quả đồi cạnh khu vực xử lý rác thải của nhà máy - Ảnh T.Q

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Công an huyện Phù Ninh cho biết sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị này đã triệu tập những người có liên quan lên cơ quan công an  xác minh, điều tra, làm rõ.

Thông tin ban đầu những người ngăn cản phóng viên tác nghiệp là bảo vệ của Công ty TNHH môi trường Phú Hà. Những tài sản của phóng viên bị thu giữ trái phép cũng đã được trả lại.

“Công an huyện Phù Ninh vẫn đang tiến hành lấy lời khai của phóng viên đồng thời những người có liên quan. Qua điểm của cơ quan công an sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó chứ không có chuyện bao che cho cá nhân hay doanh nghiệp” - đại diện Công an huyện Phù Ninh cho hay.

Trước đó,  Công ty TNHH môi trường Phú Hà đã ký, vận chuyển ra Phú Thọ 145 tấn chất thải nguy hại từ Formosa Hà Tĩnh để xử lý.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên