Chiều 31-12, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Đoàn Văn Quới - phó trưởng Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM - cho biết liên quan thông tin "Cả năm TP.HCM chỉ có một vụ ùn ứ giao thông?", Phòng PC08 đã làm báo cáo giải trình với ban giám đốc Công an TP.HCM.
Thượng tá Quới cho hay thông tin trong báo cáo năm 2023 TP.HCM "có 1 vụ ùn ứ giao thông" thực chất là giải thích một vụ ùn ứ giao thông nghiêm trọng và kéo dài.
Cụ thể là vụ ùn ứ nghiêm trọng kéo dài từ 20h ngày 29-8 đến 4h sáng 30-8 tại khu vực xung quanh cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu.
Nguyên nhân là do mưa lớn, mất điện đèn tín hiệu giao thông, trước ngày lễ 2-9 xe vận chuyển hàng hóa ra vào cảng đông đúc.
"Báo cáo ghi một vụ ùn ứ là nhấn mạnh vụ việc ùn ứ nghiêm trọng, kéo dài tại khu vực cảng Cát Lái, Phú Hữu. Còn toàn TP.HCM trong năm 2023 thì có rất nhiều vụ ùn ứ, ùn ứ nhẹ có, ùn ứ nghiêm trọng có, hiện Phòng PC08 đang thống kê", thượng tá Quới giải thích.
Trước đó, Tuổi Trẻ Online thông tin ngày 28-12, thượng tá Đoàn Văn Quới đọc "báo cáo kết quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023" tại buổi họp mặt phóng viên, biên tập viên báo, đài thường xuyên phối hợp với Phòng PC08.
Thượng tá Quới đọc trên các tuyến giao thông TP.HCM đảm bảo ổn định, an toàn, không xảy ra ùn tắc. Đáng chú ý, thượng tá Quới nói TP.HCM chỉ xảy ra một vụ ùn ứ giao thông trên đường bộ từ 20h ngày 29-8-2023 đến 4h ngày 30-8-2023 tại khu vực xung quanh cảng Cát Lái, cảng Phú Hữu (do mưa lớn, mất điện đèn tín hiệu giao thông, lễ 2-9 xe ra vào cảng đông).
Sau đó, Tuổi Trẻ Online nhắc lại rằng chỉ riêng ở khu vực Cát Lái đã xảy ra nhiều vụ ùn ứ được cơ quan chức năng thống kê. Cụ thể ngày 18-9-2023, Công an TP.HCM báo cáo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường về tình hình ùn ứ giao thông, dồn ứ hàng hóa khu vực cảng Cát Lái, Phú Hữu.
Trong báo cáo nêu, ngày 29-8, từ 1h-4h có sự cố hai xe container va chạm nhau trong đường D, phường Cát Lái gây cản trở giao thông. Các xe không di chuyển được vào trạm cân Quốc Thịnh, cảng Cát Lái gây ùn ứ ra đường Nguyễn Thị Định và các tuyến đường xung quanh. Đến khoảng 11h ngày 29-8, tình hình giao thông trở lại bình thường.
Khoảng 5h45 ngày 30-8, hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Mai Chí Thọ và Lương Định Của không hoạt động do bị mất điện, trùng vào khung giờ cao điểm nên các phương tiện di chuyển khó khăn qua khu vực. Đến 9h45 nhân viên kỹ thuật mới sửa xong và đến 11h30 tình hình giao thông mới trở lại bình thường.
Ngày 6-9, lưu lượng xe container vào cảng Cát Lái tăng cao, trong khi trạm cân Quốc Thịnh chỉ hoạt động một bàn cân. Xe cộ phải xếp hàng đợi cân nên kéo dài ra đường Nguyễn Thị Định, dẫn đến tình trạng xe đông, di chuyển chậm trên các tuyến đường Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công, Đồng Văn Cống.
Từ 23h ngày 8-9 đến 5h sáng hôm sau, lượng xe hướng về cảng Cát Lái và vào trạm cân Quốc Thịnh lại tăng đột biến, dẫn đến ùn ra tuyến Nguyễn Thị Định và khu vực các tuyến đường xung quanh.
Mặt khác, khoảng 3h45 ngày 9-9 do thủ tục thông quan trong cảng Phú Hữu (TP Thủ Đức) quá chậm dẫn đến các xe container không vào được cảng gây ùn xe kéo dài trên tuyến Nguyễn Duy Trinh và tuyến Võ Chí Công.
Từ đó dẫn đến các xe từ cảng Cát Lái về vòng xoay Phú Hữu bị ùn ứ, di chuyển chậm. Đến khoảng 10h ngày 9-9 tình hình giao thông trở lại bình thường.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận