15/04/2015 10:37 GMT+7

​Phòng chống tham nhũng chưa đạt kết quả mong muốn

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tại hội nghị tổng kết chương trình của Thành ủy về “Đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”.

“Việc này chưa đạt được kết quả như mong muốn. Một số cấp ủy, trong đó người đứng đầu chưa gương mẫu trong thực hiện, nể nang, né tránh, công tác giáo dục quản lý đảng viên còn lỏng lẻo, một số suy thoái về đạo đức, một số có vi phạm nhưng chưa được phát hiện, xử lý kịp thời...

Việc phát hiện tham nhũng từ nội bộ, từ thanh tra, kiểm tra còn thấp, chủ yếu qua đơn thư, báo chí, dư luận, còn trong nội bộ chưa dám đối diện trực diện” - ông Nghị chỉ rõ.

Đề cập vấn đề lãng phí trong việc đi công tác nước ngoài bằng tiền ngân sách, ông Nghị cho hay: “Từ năm 2011-2014, toàn TP tiết kiệm được 3.500 tỉ đồng tiền ngân sách. Chỉ cần bớt một đoàn đi nước ngoài trên dưới 10 người thì giá trị tiết kiệm được bằng một cái ôtô tương đối tốt”.

Đánh giá về công tác kê khai và công khai tài sản, thu nhập, ông Nghị cho rằng còn mang nặng tính hình thức.

“Hầu như ai cũng cảm thấy việc này còn hình thức, dù khai thì ai cũng phải khai. Thế nhưng làm thế nào cho nó khỏi hình thức là cả một vấn đề. Việc nộp lại quà tặng, thu hồi tài sản tham nhũng cũng còn nhiều hạn chế” - ông Nghị nhận định.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên