19/11/2013 17:51 GMT+7

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra lũ lụt ở Bình Định

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Ngày 19-11, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã về kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Đến 6g sáng 18-11, đã có 31 người chết do lũ lụtThủy điện không thể vô canTrắng tay sau lũ

XEBqHANQ.jpgPhóng to
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải chia buồn với gia đình có người thiệt mạng

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến thị xã An Nhơn, địa bàn bị thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ vừa qua, để kiểm tra các công trình giao thông, thủy lợi, đê kè trên địa bàn và thăm hỏi, động viên những gia đình có người thiệt mạng, những gia đình có nhà bị sập, lũ cuốn trôi.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định tại UBND thị xã An Nhơn, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chuyển lời hỏi thăm, chia sẻ của Chính phủ, của Thủ tướng về những đau thương, mất mát, thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với người dân tỉnh Bình Định.

Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Định cần tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống của người dân; khẩn trương hỗ trợ không để người dân nào bị đói, bị rét sau mưa lũ. Đối với nhà dân bị sập, đổ, cần sớm tổ chức việc tạm cư, đảm bảo an toàn cho dân, sau đó tiến hành hỗ trợ xây dựng lại nhà theo chính sách và hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi để khôi phục sản xuất. Đồng thời, hỗ trợ các cơ số thuốc để phòng chống dịch bệnh, xử lý giếng nước bị ngập và vệ sinh môi trường...

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng cho biết trong đợt công tác này sẽ xem xét, đánh giá kỹ việc vận hành các hồ chứa của khu vực miền Trung. Qua đó, nếu phát hiện hồ chứa nào vận hành không đúng quy trình, làm nặng nề thêm tình trạng lũ lụt ở vùng hạ du thì phải nghiêm khắc xử lý, kỷ luật.

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên