
Học sinh Đà Lạt tương tác với các hoạt động tại Ngày của phở 12-12 tại Đà Lạt, Lâm Đồng - Ảnh: DUYÊN PHAN
Sự chuẩn chỉnh trong từng gói phở ăn liền đang dần chinh phục không chỉ người dùng trong nước mà còn góp phần đưa hương vị phở Việt ra quốc tế. Không chỉ để thưởng thức một tô phở tiện lợi, nhiều bạn trẻ còn tìm đến đây để trải nghiệm phong cách phở hiện đại: nhanh, gọn, chất và đúng tinh thần mà Acecook đang theo đuổi.
Cho đến nay, Acecook VN đã xuất khẩu sản phẩm phở gói đến hàng chục quốc gia, từ Nhật Bản, nơi yêu cầu chất lượng cực cao, đến các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Nhờ chiến lược bản địa hóa thông minh giảm dầu, điều chỉnh vị nước dùng, tiêu chuẩn an toàn khắt khe, phở gói trở thành mặt hàng được người tiêu dùng xem như "bữa ăn nhanh nhưng chuẩn vị".
Hơn cả một bữa ăn nhanh
Trong phân khúc cao cấp của thị trường thực phẩm tiện lợi, phở gói được đặt vào một "định vị cảm xúc", không chỉ đơn thuần là một bữa ăn nhanh.
Chị Thuý Anh, Việt kiều Canada - cho biết trong những lần về Việt Nam, hành lý trở về Canada bao giờ cũng có những gói phở ăn liền của Acecook, trong đó sản phẩm chị ưa thích nhất là Phở Đệ Nhất. " Mỗi lần nấu phở là cả gian bếp thơm nồng, không ai tin đó là sản phẩm ăn liền. Mình thêm ít thịt bò, hành lá là không khác già một tô phở ở nhà hàng", chị Thuý Anh chia sẻ.
Không chỉ người Việt xa quê, nhiều bà nội trợ Việt cũng chọn phở ăn liền trong "kho thực phẩm khô" của gia đình để đổi món cho các thành viên bên cạnh mì ăn liền. "So với mì ăn liền, phở phù hợp với các bữa sáng, nhẹ bụng vị thanh, nên các bé nhà tôi cũng rất thích", chị Hồng Đào, ngụ phường Thảo Điền chia sẻ.
Theo các doanh nghiệp ngành thức uống và ẩm thực (F&B), sản phẩm "ready-to-cook" đang tăng trưởng trên hai chữ số mỗi năm nhờ nhu cầu thực phẩm tiện lợi và lành mạnh. Trong bối cảnh này, phở gói Acecook tiếp tục nắm lợi thế nhờ nguồn cung ổn định, công nghệ sản xuất Nhật Bản, và câu chuyện bản sắc ẩm thực Việt đang được nhận diện tốt hơn trong cộng đồng quốc tế.
Ông Shimamura Masafumi - giám đốc khối marketing, Công ty cổ phần Acecook Việt Nam - cho biết Acecook hiện sở hữu nhiều dòng sản phẩm phở ăn liền, đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần mở rộng không gian thưởng thức phở: tại văn phòng, trong những chuyến đi xa, tại bất kỳ đâu, đặc biệt tại những quốc gia chưa có nhiều quán phở Việt.
Trong đó, dòng Phở Đệ Nhất được phát triển theo tinh thần phở quán truyền thống, với công thức ninh xương và thịt thật trong nhiều giờ, nhằm tái hiện hương vị nước dùng như phở quán truyển thống, sợi phở dai mềm gần nhất với sợi phở tươi.
"Chúng tôi định vị phở tiện lợi như một "cánh tay nối dài" của phở truyền thống giúp nhiều người có thêm cơ hội tiếp cận và thưởng thức phở Việt trong nhịp sống hiện đại", ông Shimamura Masafumi cho biết.
Cách làm này cho thấy nỗ lực rõ rệt của Acecook là không chạy theo tiêu chí "tiện lợi tối đa" mà hi sinh trải nghiệm, nhãn chủ động nâng chuẩn ngành hàng để người tiêu dùng có được một tô phở tiện lợi nhưng vẫn "đúng chất phở".
Cánh tay nối dài của phở truyền thống

Các sản phẩm phở đóng gói gần gũi với người tiêu dùng trẻ - Ảnh: HỮU HẠNH
Tại Việt Nam, xu hướng "ăn nhanh nhưng lành mạnh" thúc đẩy nhu cầu dòng phở ăn liền không chiên, ít dầu, bổ sung rau sấy hoặc gia vị thiên nhiên.
Đặc biệt các khảo sát cho thấy phần lớn người tiêu dùng lựa chọn phở gói thuộc nhóm tuổi trẻ. Với nhóm khách này, phở không còn là món gợi nhớ ký ức của thế hệ trước, mà trở thành lựa chọn phù hợp cho nhịp sống nhanh: một bữa sáng gọn gàng, một món ăn đậm chất Việt nhưng linh hoạt trong mọi tình huống, và một phần của phong cách sống hiện đại mà họ theo đuổi.
Chính vì vậy, những trải nghiệm gắn phở với lối sống như sự kiện "Run Phở Việt Nam" Acecook tổ chức tại Hà Nội vừa qua đã tạo hiệu ứng tốt. Ở đó, phở gắn loạt trải nghiệm, kết hợp vận động, âm nhạc, cộng đồng và niềm tự hào Việt.
Đây cũng là cách Acecook áp dụng mô hình tiêu dùng theo hướng lifestyle, nơi "lối sống dẫn dắt nhu cầu", phù hợp với thế hệ trẻ hơn so với các hình thức quảng bá truyền thống.
Người trẻ ăn phở không chỉ vì ăn ngon, mà thưởng thức phở còn đem đến cho họ cảm giác năng động, khỏe khoắn, gắn kết và rất hiện đại. Các nhà bán lẻ cho biết tỉ trọng doanh số từ phở ăn liền đang tăng nhanh hơn mì ăn liền trong cùng kỳ, cho thấy phân khúc này có thể trở thành một ngành hàng độc lập.
Đại diện Acecook VN cho biết mục tiêu của công ty không chỉ dừng lại ở mức 40,7% thị phần với 3,3 tỉ gói sản phẩm bán ra tại thị trường nội địa, mà còn là vươn ra toàn cầu để đưa sản phẩm Việt Nam đến với nhiều người tiêu dùng quốc tế hơn. Và hành trình này không thể thiếu những gói phở tiện lợi, ngon lành.
"Acecook xem phở là món ăn tinh thần của người Việt. Việc đồng hành cùng Ngày của Phở xuất phát từ tình yêu và mong muốn góp phần gìn giữ, quảng bá những giá trị bền vững của phở Việt trong đời sống hiện đại.
Trong bối cảnh phở đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và đang hướng tới hồ sơ Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, Acecook xác định đây là hành trình dài hạn, cần sự chung tay của cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và truyền thông", Shimamura Masafumi khẳng định.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận